Theo truyền thống sinh hoạt của Tăng đoàn, sau Phật đản chư Tăng Bắc truyền sẽ bắt đầu mùa An cư kiết hạ. Tuy nhiên, do tình hình đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP.HCM, Ban Trị sự GHPGVN Thành phố đã có thông báo khẩn gửi đến Tăng Ni.
Ngày nay, y theo lời dạy của Đức Từ Phụ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, khắp nơi nơi, Chùa chiền, Tu viện, Thiền viện hằng năm đều trang trọng tổ chức chu toàn cho tứ chúng được hội tụ về tham dự mùa an cư, sau đại lễ Phật đản. Với trí tuệ của một bậc toàn giác, Đức Phật đã để lại kho báu quí giá vô tận, củng cố niềm tin vào chân lý bất biến và khai mở trí tuệ bát nhã cho hàng đệ tử trong các mùa an cư khi Ngài còn tại thế.
Giới là gì? Ðó là các pháp khởi từ tư tâm sở (cetanà) hiện hữu nơi một người từ bỏ sát sinh,v.v. hay nơi một người thực hành viên mãn các học giới (vatta)....
Vì mong muốn đem lại sự an vui hạnh phúc, sự an lạc trong xã hội của chúng sanh, nên Đức Phật đã lập ra Ngũ Giới, làm cơ bản đạo đức, để xây dựng con nguời trọn vẹn, phù hợp với nền tảng văn minh của nhân lọai, cho người Phật tử đương thời và tương lai...
Các Tỳ-kheo thực hành pháp an cư, là biểu hiện mẫu mực đời sống ly dục, tịch tịnh của một vị A-la-hán. Đời sống ấy được thực hành miên mật đầy đủ bốn chất liệu thanh tịnh...
Trên tinh thần thực hành pháp an cư,một biểu hiện thực hành đời sống tu hành miên mật của hàng xuất gia nhằm thúc liễm thân tâm trọn đủ bốn chất liệu thanh tịnh trong mùa an cư kiết hạ...
Đối với hàng Tỳ-khưu và Tỳ-khưu-ni, giới cấm uống rượu được đề cập trong phần các giới Pacittiya (Ba-dật-đề - Đơn đọa, Ưng đối trị), trong Luật Nam truyền lẫn Bắc truyền...
Được sự quan tâm của chư Tôn Đức Tăng Giáo đoàn III khất sĩ ,Trong hai ngày 17-18 Tân Mão Tịnh nghiệp đạo tràng an cư kiết hạ Tịnh xá Ngọc-Trung thị xã An Khê tỉnh Gia –Lai ...
"Giới cấm thủ" ( 戒禁取 ) thường được xem là dịch từ chữ "sīlavata-parāmāsa" (sīlabbata-parāmāsa, sīlavata-upādāna), có nghĩa là chấp thủ vào giới điều, lễ nghi....
Đây là lúc để giới đức đi vào: giới đức được dùng để chữa các vết thương và vết sẹo. Lòng tự tin lành mạnh bắt nguồn từ một cuộc sống thiện, hợp với các tiêu chuẩn tốt, thực tế, rõ ràng, nhân bản, và đáng kính...