bo truong bo giao duc vuong quoc anh  keu goi dua thien dinh vao chuong trinh giao duc quoc gia

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Vương quốc Anh: Kêu gọi đưa thiền định vào chương trình giáo dục quốc gia

Theo đó, trong một cuộc họp của Quốc hội Anh vào ngày 7-9 vừa qua, Nghị sĩ thuộc Đảng Bảo thủ - Edward Timpson - Bộ trưởng Bộ Giáo dục Vương quốc Anh, đã nhấn mạnh mối nguy hại của internet đối với đời sống của học sinh và sinh viên, và việc thực hành chánh niệm hay ứng dụng yoga trong giáo dục sẽ giúp trẻ điều chỉnh tốt hơn, thoát khỏi thế giới ảo, trực tuyến hiện nay.
  • Tâm thư của một Phật tử gửi Thiền sư Thích Nhất Hạnh

    Bằng tình cảm kính quý người con xứ Việt với bức tâm thư viết bằng trái tim chân thành, con, Phật tử Đức Phương (Pháp danh Chúc Đức) xin gửi lời chúc sức khỏe vạn an đến sư ông Nhất Hạnh, sư cô Chân Không cùng toàn thể tăng thân Làng Mai.
  • Người trí biết nhớ ơn & báo ơn

    Sống trên đời là cả một sự hàm ơn. Dù là ai, hoàn cảnh và điều kiện thế nào, chúng ta đều mang ơn trực tiếp hoặc gián tiếp với người, phải chịu ơn xa hoặc gần với đời, nói tóm là nợ ơn tất cả hữu tình và vô tình. Người học Phật luôn tự nhắc mình về bốn ơn sâu nặng (ơn cha mẹ, ơn Tam bảo, ơn quốc gia, ơn tín thí) để lo báo đền.
  • Phật giáo đồng hành cùng bảo vệ môi trường

    Phật giáo có truyền thống gắn bó, chia sẻ nhiều mặt với dân tộc, Nhà nước và các tổ chức xã hội bảo vệ môi trường. Tín đồ Phật giáo là nhân tố tích cực khi sống thân thiện với môi trường. Lối sống đó phù hợp với nhu cầu thực tiễn của đất nước, với tinh thần của đạo đức môi trường hiện đại.
  • Hủy báng & tán thán

    Được khen, sanh tâm vui mừng, thích thú mãi; bị chê, khởi lòng buồn giận, ghim trong tim. Mất và còn, vui và buồn, hủy báng và tán thán,… là những cộng hưởng của đời, chúng luôn đối xứng, “làm khó” nhau để song hành tồn tại và phát triển.
  • Mặt trái của rượu bia

    Trong thời gian học ở Ấn Độ (2011 - 2016), tôi thấy ở đó không hề có quán nhậu như ở Việt Nam, chỉ có rất ít những quầy rượu bia nhỏ. Người dân đến mua đem về nhà uống. Trong những ngày lễ tôn giáo, các quầy rượu bia phải đóng cửa không được phép bán. Báo, đài không hề có quảng cáo rượu bia.
  • Ý niệm về mùa xuân Di Lặc

    Xuân Di Lặc - không biết có tự bao giờ thế nhưng từ lâu cho đến nay, câu trên đã đi sâu thẳm vào dòng tâm tưởng của tuyệt đại đa số những người đệ tử Phật, và cả những con người trong nhân gian một khi mưu cầu hạnh phúc, sự bình yên an lành trong cuộc sống giữa đời thường này.
  • Mùa xuân thiền môn và Thiền sư

    Đẹp đẽ thay trên cảnh tượng ồn náo biến động đã ngầm chứa một cái bất động, như gà gỗ gáy sáng, gái đá mừng xuân. Rồng nhả hơi trên mặt hồ trong lặng để cùng tiếp đón một mùa xuân, lò trầm hương tỏa quyện theo gió thiền…
  • Tu cái miệng là tu hơn nửa đời người

    Trong nhà Phật, khẩu nghiệp là một trong những nghiệp nặng nhất, vì nó dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, dẫn đến sự đổ vỡ, dẫn đến sự đau khổ tột cùng, dẫn tới mọi sự phiền não… Một lời nói vô tình có thể làm mình và người khác đau khổ, ray rứt cả cuộc đời.
  • Khởi niệm tà dâm, dù chưa hành động nhưng đã bị triệt tiêu phúc phận đời người

    Triệu Vĩnh Trinh từ trong giấc mộng choàng tỉnh dậy, sợ toát mồ hôi khắp mình. Sự việc trong mộng rành rành trước mắt, giống như từng nhát dao khắc sâu vào trong tim anh.
  • Học được điều này thì dẫu đi khắp thiên hạ cũng không có kẻ thù

    Trong cuộc sống, mỗi ngày chúng ta đều tiếp xúc với không ít người, và xã hội phát triển cũng chính là nhờ vào sự giao tiếp giữa người với người. Điều này cho thấy việc thấu hiểu lẫn nhau quan trọng như thế nào.
  • Hỏi đáp Phật pháp: Quan niệm của Phật giáo về hành động tự tử, tự sát

    Đối với người Phật tử, tự giết mình là một tội rất lớn.Bởi vì có được thân người là một trong những điều khó và làm bị thương hoặc hủy diệt thân ấy là một điều sai lầm rất lớn. - Lạt Ma Kirti Tsenshab Rinpoche khẳng định.
  • Bạo lực trong lời nói, tư tưởng cũng gây nghiệp

    Cách mà chúng ta truyền đạt đến người khác, là lời nói, hay chữ viết, hay bằng biểu hiện của cơ thể, tất cả đều là các hành động mang tính nghiệp (karma). Nghiệp xấu mang lại đắng cay, tủi hờn và đau khổ, tai hại; trong khi đó nghiệp tốt đem đến bình an, hạnh phúc.
  • Sống không hận thù

    Đúng theo tinh thần Phật dạy, tất cả chúng ta đều sống trong nhân duyên, có sự liên hệ với nhau, không thể tồn tại độc lập một mình. Cho nên, chúng ta phải sống sao cho có ý nghĩa tốt đẹp chung chứ không nghĩ riêng cho mình. Nếu mỗi người chỉ nghĩ đến mình không nghĩ đến người thì dễ làm đau khổ cho người và mình.