bo truong bo giao duc vuong quoc anh  keu goi dua thien dinh vao chuong trinh giao duc quoc gia

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Vương quốc Anh: Kêu gọi đưa thiền định vào chương trình giáo dục quốc gia

Theo đó, trong một cuộc họp của Quốc hội Anh vào ngày 7-9 vừa qua, Nghị sĩ thuộc Đảng Bảo thủ - Edward Timpson - Bộ trưởng Bộ Giáo dục Vương quốc Anh, đã nhấn mạnh mối nguy hại của internet đối với đời sống của học sinh và sinh viên, và việc thực hành chánh niệm hay ứng dụng yoga trong giáo dục sẽ giúp trẻ điều chỉnh tốt hơn, thoát khỏi thế giới ảo, trực tuyến hiện nay.
  • Tâm thư của một Phật tử gửi Thiền sư Thích Nhất Hạnh

    Bằng tình cảm kính quý người con xứ Việt với bức tâm thư viết bằng trái tim chân thành, con, Phật tử Đức Phương (Pháp danh Chúc Đức) xin gửi lời chúc sức khỏe vạn an đến sư ông Nhất Hạnh, sư cô Chân Không cùng toàn thể tăng thân Làng Mai.
  • Người trí biết nhớ ơn & báo ơn

    Sống trên đời là cả một sự hàm ơn. Dù là ai, hoàn cảnh và điều kiện thế nào, chúng ta đều mang ơn trực tiếp hoặc gián tiếp với người, phải chịu ơn xa hoặc gần với đời, nói tóm là nợ ơn tất cả hữu tình và vô tình. Người học Phật luôn tự nhắc mình về bốn ơn sâu nặng (ơn cha mẹ, ơn Tam bảo, ơn quốc gia, ơn tín thí) để lo báo đền.
  • Phật giáo đồng hành cùng bảo vệ môi trường

    Phật giáo có truyền thống gắn bó, chia sẻ nhiều mặt với dân tộc, Nhà nước và các tổ chức xã hội bảo vệ môi trường. Tín đồ Phật giáo là nhân tố tích cực khi sống thân thiện với môi trường. Lối sống đó phù hợp với nhu cầu thực tiễn của đất nước, với tinh thần của đạo đức môi trường hiện đại.
  • Chuyển hóa bạo lực bằng cách gieo trồng hạt giống thiện

    Theo Tâm lý học Phật giáo, trong tâm mỗi người vốn sẵn có hạt giống (chủng tử) nghiệp thiện và hạt giống nghiệp ác. Những hạt giống này được huân tập (gieo trồng, xông ướp) và lưu trữ trong Tàng thức (Alaya) từ vô lượng kiếp cho đến nay.
  • Lại nói về Pháp nhẫn

    Về pháp nhẫn, hay nói đơn giản hơn là học chữ nhẫn theo kiểu thế gian, thì đây cũng là cách giáo dục để ngăn ngừa sự nóng giận hướng tới sự an lành, nhưng để thực hiện được nó (nhẫn) thì không hề đơn giản và phải có sự rèn luyện ý chí một cách công phu.
  • Quả báo của thầy bói gạt người cầu lợi

    Từ xưa tới nay, nhân loại luôn say mê, thích thú với việc đoán định cát hung ở tương lai. Có người chỉ xem bói như một sự giải trí, có người xem bói như một sự tham khảo, có người xem bói để củng cố nghị lực và niềm tin, có người xem bói và tin tưởng chắc chắn vào lời thầy bói phán dạy. Sự thật là, trừ người có thần thông hay tinh thông các thuật toán mà vẫn chưa chắc đúng, còn lại thì hầu hết thì chỉ phán và dọa mà thôi.
  • Tình ái là cội gốc của luân hồi sinh tử

    Tiếng sét ái tình nó làm cho con người ta tê tái cả tâm hồn như si như dại, trên đời này không có gì yêu thương sâu đậm thiết tha bằng tình ái. Trong ái tình, việc chung chăn xẻ gối giữa vợ chồng với nhau có khi lướt qua tình cha mẹ, có người thà bỏ cha mẹ chứ không thể xa rời tình ái.
  • Dối trá để hại người

    Ngu dốt là sự không hiểu biết của con người, cho nên ngu dốt cũng đem tới nhiều tai hại cho bản thân, gia đình và xã hội, nghĩa là ta sống chung với nhiều người ngu dốt thì phải gánh lấy mọi hậu quả không thể lường trước được.
  • Cuộc đời chỉ là tương đối

    Hầu hết chúng ta đều mắc phải cái bệnh “đòi hỏi tuyệt đối”. Giàu thì muốn mình giàu hơn tất cả, sang cũng muốn mình sang hơn tất cả, cho đến đẹp, giỏi, khen, đều là hơn tất cả. Có cái gì thua kém hơn người là buồn, tủi, bực dọc, không hài lòng.
  • Phật dạy cách sống một đời như bốn mùa đầy màu sắc

    Đời người có sinh lão bệnh tử, thời tiết có xuân hạ thu đông. Lấy bốn mùa để ví như một đời người.
  • Nghĩ về từ thiện & bố thí

    Từ thiện là những việc làm nhân từ, phước thiện hay những việc thiện xuất phát từ lòng nhân từ. Bất kỳ cá nhân, tổ chức xã hội nào có thiện tâm, giàu lòng nhân ái và nhận thức được tầm quan trọng của những hành động yêu thương, đùm bọc, sẻ chia đều có thể làm từ thiện chứ không chỉ riêng các tôn giáo. Tuy nhiên, từ thiện trong Phật giáo có ý nghĩa đặc thù hơn, cần được hiểu đúng với nội dung của nó.
  • Tham nhũng quyền lực do không tin nhân quả

    Thế gian này có năm loài cùng chung ở trong sáu nẻo luân hồi, nhưng con người là một chúng sinh cao cấp nhờ có suy nghĩ, nhận thức, phân biệt đúng sai. Nếu biết vận dụng đi theo chiều tốt đẹp thì không ai bằng và ngược lại thì vô cùng cực ác. Chỉ có con người tâm linh mới có đủ khả năng, giúp nhân loại vượt qua rào cản của si mê, tội lỗi nhờ có hiểu biết và thương yêu trong tinh thần bình đẳng.
  • Đức Phật dạy buông bỏ 4 thứ không tồn tại vĩnh cửu trong đời này

    Người ta nói, nhân sinh là giấc mộng dài, trăm năm qua đi tựa như chớp mắt và trần gian chỉ là quán trọ ven đường chẳng được lâu bền. Phật gia cho rằng, cõi người chỉ là một chặng nghỉ chân rất nhỏ, rất nhỏ của quãng luân hồi đời đời kiếp kiếp qua đằng đẵng tháng năm.