luan ban ve kiep luan hoi

Luận bàn về kiếp luân hồi

Kiếp luân hồi là ngôi nhà chung của nhân loại, thoạt nghĩ kiếp luân hồi là chuyện cao siêu trong Phật Pháp, tuy nhiên đây được coi là vòng xoay trong muôn loài dù được thừa nhận hay không, thuyết luân hồi là sự hiển nhiên có thực trong cuộc sống.
  • Sau khi chết ta nên địa táng hay hỏa táng?

    Hỏa táng giúp cho người sống xem nhẹ thân này, và thấy được thân này rất giả tạm, chúng ta không bị chấp mắc vào cuộc đời và hơn thế nữa giải quyết được vấn đề đất, người sống sẽ không phải lo thiếu đất.
  • Đức Phật giảng như thế nào về cái chết và quy luật sinh lão bệnh tử trên đời?

    Thuở Đức Phật Thích Ca Mâu Ni còn tại thế, tại thành Xá Vệ có một thiếu nữ nghèo khổ tên là Kisa Gotami. Lớn lên, cô kết hôn và có một bé trai đầu lòng. Nhưng bất hạnh thay, chẳng được bao lâu, con trai của cô qua đời vì cơn bạo bệnh.
  • Bên bờ sống chết, được cứu sống lại

    Gia đình Liên xã niệm Phật ở Đài Trung do lão ân sư Bính Công tổ chức và đặt tên. Ban Song tu là một ban được lập hồi tháng 8 năm Dân quốc thứ 44, Ban trưởng Khâu Tâm Trí, Phó Ban trưởng Lâm Đức Kim, Lý Trần Trù, đều là những người rất nhiệt tâm khuyên người niệm Phật.
  • Tội khẩu nghiệp

    Theo lời Đức Phật dạy con người chúng ta có ba nghiệp : Thân nghiệp, Khẩu nghiệp và Ý nghiệp. Trong đó, khẩu nghiệp dễ tạo phước và ngược lại cũng dễ tạo tội. Vì vậy bài chia sẻ Tội Khẩu Nghiệp sẽ giúp cho chúng ta ý thức hơn về việc tu tập để làm sao tận dụng được lợi ích tích cực và hạn chế tối đa những mặt tiêu cực của miệng để không gây khổ đau cho mình và cho người, thậm chí từ một đến nhiều đời về sau.
  • Phật pháp căn bản: Nhân quả nghiệp báo

    Nhân quả rất đa dạng và phức tạp, chúng ta là những phàm phu mắt thịt, không thể nào nhìn thấy hết tất cả tiến trình chi phối và diễn biến của luật nhân quả.
  • Quả báo nhãn tiền vì lòng tham

    Khi chúng ta nhìn thấy ai đó gieo hạt dưa thì tự biết rằng sẽ cho họ quả ngọt, hoặc nếu họ gieo hạt ớt thì dù chưa đến kỳ trái chín ta cũng đã biết người đó sẽ thu về quả cay, ngay tự thân ta tạo ra kết quả cũng không ngoại lệ !
  • Tin vào nhân quả

    Các nhà hoạt động chính trị, các nhà hoạt động xã hội, nếu không tiếp nhận được giáo lý nhân quả thì tư tưởng, tư duy của họ trở nên bảo thủ và nguy hiểm.
  • Lời Phật dạy về nhân quả báo ứng

    Nhân quả rất đa dạng và phức tạp, sự diễn biến từ nhân đến quả còn tùy thuộc vào các duyên, nhân quả có thể báo ứng liền tức khắc như chúng ta đang đói, chỉ cần ăn vào một thứ gì đó thì được no và kết quả của nó cũng có thể xảy ra ở tương lai gần hoặc xa.
  • Sống trường thọ nhờ công đức sám hối tội sát sinh từ vô thủy

    Ỷ sức mạnh giết hại loài vô tội ăn thịt, chỉ sướng miệng một lúc, được chút vị ngon, bất quá vì ba tấc lưỡi mà phải mang lấy tội báo kiếp kiếp đời đời.
  • Khi con người chết khối nghiệp họ tạo ra sẽ đi đâu?

    Câu hỏi trên, ngoại trừ các bậc Giác ngộ-Giải thoát, còn như phàm phu cấu trược như chúng ta thì làm sao có câu trả lời thỏa đáng. Bởi đây là câu hỏi khó thuộc phạm trù Duy thức luận.
  • Cận tử nghiệp là gì?

    Cái Tâm ấy là Tâm Quá Khứ hay Tâm Hiện Tại ? Nếu cái tâm ấy được huân tập hằng ngày luôn luôn thanh tịnh thì NGHIỆP cũng chẳng thể còn tác động, hà huống chi là Cận tử nghiệp...
  • Đừng làm điều gì trái với lương tâm, nhân quả là có thật

    Người xưa thường dạy: “Người làm gì Trời biết Đất biết”, vậy nên đừng tham những thứ không phải của mình, nợ thì phải trả, có ơn thì phải báo. Dù hành sự có kỹ lưỡng tới đâu cũng không che được Trời. Nếu không tự giác nhắc nhở bản thân, báo ứng sẽ không chừa một ai. Báo ứng có thể chưa đến ngay mà có quy luật ứng về sau nên nhiều người coi nhẹ mà sống buông lơi, sống gấp sẵn sàng hại người để mình được nhiều.
  • Cần chuẩn bị gì trước lúc lâm chung

    Người nào đã phát tâm niệm Phật đến khi lâm chung người đó sẽ được Phật tiếp độ.Chúng ta phải giữ vững niềm tin vào bản nguyện lực cứu độ chúng sanh của đức Phật để dự bị trước cho tinh thần được an ổn lúc lâm chung...