lay phat theo cach ngu the dau dia la the hien long ton kinh nhat

Lạy Phật theo cách ngũ thể đầu địa là thể hiện lòng tôn kính nhất

Ngày xưa khi đức Phật còn sống, các đệ tử thường cúi xuống hôn chân Phật và đặt trán mình lên đó để tỏ lòng tôn kính và biết ơn. Ngày nay chúng ta thờ hình tượng đức Phật, lễ lạy bằng cách để đầu, mình, tay, chân chạm sát đất để tỏ lòng tôn kính.
  • Chúng ta sợ nghèo hay là sợ nghiệp dữ?

    Phật không thưởng cũng không phạt ai cả, chúng ta hoàn toàn chịu trách nhiệm về ba nghiệp của mình. Rõ ràng ta có quyền chọn con đường của mình, không thể đổ thừa tại Phật trời gì cả.
  • Biết làm việc và học cách làm việc

    Là người con Phật, chúng ta có cơ duyên thực hành hạnh bố thí, nên cần phải thực tập và ý thức việc làm này một cách rõ ràng, chuẩn mực. Trước nhất là gìn giữ được trọn vẹn ý nghĩa chân xác của của lời Phật dạy. Thứ đến không rơi vào vọng nghiệp mà chúng ta cứ ngỡ tưởng là thiện nghiệp.
  • Phật dạy La Hầu La cách tu tập và ứng xử

    Nếu Tâm con rộng lớn bao la vô lượng như nước, thì con cũng có thể tiếp nhận và chuyển hoá tất cả mọi bất công, oan ức...và những thứ ấy sẽ không thể làm cho con đau khổ và buồn tủi.
  • Bảy pháp để xây dựng một hội chúng hưng thịnh

    Hơn bất cứ ai hết, chư Đại đức Tăng là những vị trưởng tử (người con đầu) của đức Thế Tôn, cần phải tỏ rõ tinh thần hòa hợp, đoàn kết và tương thân, tương ái cùng nhau tu tập, để xây dựng một hội chúng xuất gia vững mạnh, hầu đem giáo pháp truyền bá vào cuộc đời làm cho cuộc đời bớt đi những đau khổ.
  • Lời Khuyên Các Đệ Tử Của Tôi

    Kalu Rinpoche (1905-1989) Đối với những người biết tôi và cuộc đời của tôi, ước muốn đi theo con đường dẫn đến giải thoát của Lạt ma (Đạo sư) của họ, tôi xin nói ít lời này.
  • Cho một nền đạo đức toàn cầu

    Bụt dạy thật đơn sơ: Hãy dừng lại và trở về với giây phút hiện tại đi, nhìn sâu trong phút giây hiện tại bạn sẽ khám phá ra là bạn có nhiều điều kiện hạnh phúc hơn bạn tưởng trong giây phút nầy.
  • Con Tàu Giải Thoát Chúng Sinh

    Một con sóng những điều ước nguyện dựa trên giáo khóa Đức Phật Kim Cương Trì Ôi Đức Vajradhara (1) và hai dakini hiện thân sự nhận thức nguyên sơ, Khyungpo Naljor, (2) các Đạo sư gốc và Đạo sư dòng truyền thừa,
  • Tăng sĩ và chiếc áo Cà sa

    Tôi viết bài : "Tăng Sĩ và Chiếc Áo Cà Sa" cốt để nhắc nhở bổn phận tu học của mình trong mùa An Cư cũng như cả đời sống xuất gia và xin chia xẻ đến những ai quan tâm tìm hiểu về ý nghĩa của Y Phục Tăng Sĩ Phật Giáo.
  • Con đường giác ngộ theo kinh điển Nikaya

    Ðạo Phật là đạo từ bi và trí tuệ, là thuyền bát nhã cứu vớt tất cả những sanh linh đang đắm chìm trong sông mê bể khổ, đang trôi lăn trong sáu nẻo luân hồi.
  • Tự Tánh Di Đà 8 (tiếp theo)

    Năm giới căn bản của cư sĩ Phật giáo được Sant Mat triệt để tuân thủ. Về tinh thần và thể nghiệm – không trụ chấp vào bất cứ hiện tượng tâm linh nào trong quá trình tu tập. Tâm buông xả tuyệt đối. Hạn chế hướg ngoại của các giác quan để hướng tâm vào hành trì miên tục.
  • Những bước chân đầu tiên đi vào quê hương giác ngộ

    Tìm một vị thầy chân chính để học hỏi những gì mà chưa hiểu, để tránh đi những lý do, sau khi quy y Tam Bảo, rồi cả đời không hiểu Phật pháp là gì. Khi bạn đã sẵn sàng chính thức, muốn trở thành Phật tử, thì xin Quy y tam bảo với người thầy đã hướng dẫn mình.
  • Không còn hoan hô chiến tranh và hòa bình

    Bạn đừng đi vận động và tìm kiếm hòa bình trong thế giới hữu ngã hay trong thế giới sinh hoạt đầy ắp cả hữu niệm. Vì sao? Vì hòa bình đích thực không bao giờ có mặt nơi những thế giới sinh hoạt như thế đâu, để cho bạn vận động và kiếm tìm.
  • Đức Độ Và Tài Năng Trong Hạnh Nguyện Hoằng Pháp (THAM LUẬN HỘI THẢO HOẰNG PHÁP TOÀN QUỐC 2011)

    Trên cục diện xã hội ngày nay, với những tiến bộ nhiều mặt của thời đại, đi kèm theo bên cạnh là sự tha hóa lối sông, băng hoại đạo dức xã hội, vô hình trung tự nó phân lập từng tính cách riêng biệt và khoanh vùng thể chế mang cà hai hình thái tích cực lẫn tiêu cực.