Ấm áp lễ Vu Lan trên xứ sương mù

Ngày 20/08/2017, dưới sự hỗ trợ của TT. Thích Chân Tính và quý thầy chùa Hoằng Pháp, TT. Thích Lệ Nguyên - Hội trưởng Hội Phật giáo Việt Nam tại Vương Quốc Anh, đã long trọng tổ chức Đại lễ Vu Lan báo hiếu cho kiều bào Phật tử Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại đây.


Chương trình đại lễ chính thức diễn ra vào lúc 11 giờ 30 theo giờ địa phương trong không khí trang nghiêm, thành kính. Đến chứng minh buổi lễ có sự hiện diện của TT. Thích Chân Tính - Trụ trì chùa Hoằng Pháp, Việt Nam; TT. Thích Lệ Nguyên - Hội trưởng Hội Phật giáo Việt Nam tại Anh Quốc cùng chư tôn đức chùa Hoằng Pháp và hơn 200 kiều bào người Việt.

Đây là lễ hội nổi bật trong năm của Hội Phật giáo Việt Nam tại Anh, tập trung khá đông cộng đồng người Việt. Lễ hội mang nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam về tinh thần hiếu đạo, đề cao trách nhiệm và bổn phận của những người con cần phải nghĩ đến việc phụng dưỡng, đáp đền ân nghĩa to lớn của hai đấng sinh thành.


 
Phần quan trọng của buổi lễ diễn ra thật xúc động với lời diễn đọc Ý Nghĩa Cài Hoa Hồng của ĐĐ. Thích Tâm Trọng và Lời Sám Hối của ĐĐ. Thích Tâm Huy. Với giọng đọc trầm ấm, từ tốn giàu xúc cảm, ta nghe có những tiếng nấc nghẹn ngào đâu đó rất khẽ trong hội trường. Hình như ai ai cũng khóc, ai cũng ngậm ngùi xúc động khi nghĩ nhớ về cha mẹ với những thâm tình đẹp đẽ, hình bóng của Người như còn mãi đó, tình thương của Người vẫn dành cho ta còn nguyên vẹn đó, dù hiện giờ ta đã khôn lớn trưởng thành.


 
Phần cuối buổi lễ là đạo từ của TT. Thích Chân Tính. Bằng việc khích lệ và đề cao tinh thần hiếu đạo, Thượng tọa đã nhắn gởi đến đại chúng cần phải làm tròn bổn phận của mình với đấng sinh thành. Thượng tọa đã kể lại quá trình xuất gia tu tập và hoằng hóa của Thế Tôn, từ đó khẳng định rằng hiếu đạo vẫn là nền tảng cốt lõi và căn bản của muôn hạnh tốt.


 
TT. Thích Lệ Nguyên đã khai kinh tụng đọc Vu Lan. Đại chúng đã có một thời kinh an lành và ý nghĩa. Buổi lễ kết thúc trong niềm hỷ lạc của tất cả mọi người. Trước khi ra về quý Phật tử được Ban tổ chức tặng một phần quà pháp bảo của Thượng tọa Thích Chân Tính gửi tặng gồm cuốn sách: Tâm Sự Đầu Năm, Họa Phước Khôn Lường và cuốn kinh Pháp cú.

Một số hình ảnh ghi nhận được tải buổi lễ: