Đầu bếp Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân xuống tóc xuất gia

Phật tử Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân, đầu bếp dạy nấu ăn trong nhiều chương trình truyền hình, trong đó có chuyên mục Món chay ngon cuối tuần trên Báo Giác Ngộ mới xuất gia tại một ngôi chùa ngoại thành TP.HCM.

“Và rồi tôi đã chạm vào ước nguyện từ lâu lắm rồi, không nghĩ suy”, đoạn chia sẻ trên trang Facebook cá nhân của Phật tử Cẩm Vân trước khi làm lễ thế phát xuất gia.


Phật tử Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân đã thế phát

“Khi nhát dao cuối cùng lướt trên da đầu, tôi được dội nước, lau khô. Và khi mở mắt ra, tất cả trong tôi nhẹ tênh. Từ nay hoan hỷ trên con đường mình đã chọn. Không chút phân vân - dù một mình trong căn nhà nhỏ hay ở ngôi nhà nào lớn hơn. Có bạn đồng tu… thì tôi biết mình đã đúng đã chạm vào ước nguyện cuối cùng”, cô Cẩm Vân chia sẻ.

Theo nguồn tin của PV Giác Ngộ, Phật tử Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân xuất gia ngày 21-5-2019 tại một ngôi chùa ở quận 12, TP.HCM.

Nhiều người khi biết thông tin đầu bếp nổi tiếng Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân xuất gia đã chia sẻ niềm hoan hỷ và chúc lành đến cô.

Ca sĩ Phương Thanh chia sẻ trên Facebook về việc đầu bếp Cẩm Vân xuất gia: "Chúc mừng bà. Cả nhà có thấy nhìn bà quen lắm không? Buông bỏ xuống tóc áo nâu sòng - bà đẹp quá ạ".

Theo ca sĩ Phương Thanh, xuống tóc cũng là một hạnh phúc của người ngộ Đạo - người có duyên Đạo. Nội dung trên của nữ ca sĩ thu hút 10 ngàn lượt quan tâm và gần 500 bình luận hoan hỷ.
Trong khi đó, bạn Tuấn Phi - nhóm từ thiện Phật ơi, Ngài gọi con chia sẻ bài viết trên Facebook: "Xin chúc mừng cô Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân - Người đầu bếp tài ba ngày nào đã xuống tóc và trong màu áo mới - “Màu nâu sòng” tượng trưng cho sự đạm bạc, giản đơn, không màu mè, không chạy đua, không hưởng thụ.

Cô hạnh phúc trên con đường cô đã chọn, làm người con của Thế Tôn. Cô đã buông bỏ được nhiều thứ để lựa chọn cho mình con đường thênh thang và an lạc phía trước.

Bài chia sẻ có trên 700 lượt qua tâm nhắc về Phật tử Cẩm Vân: Cô là người mà chúng ta luôn thấy "Bà" trong nhiều thước phim hướng dẫn nấu các món ăn ngon Việt Nam cho mọi người trên truyền hình đã chính thức xuất gia nương tựa cửa Phật. Tên đầy đủ của cô là Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân (sinh năm 1954) là chuyên gia ẩm thực người gốc Hà Nội.


Phật tử - đầu bếp Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân trên truyền hình trực tuyến báo Giác Ngộ

Được biết, Phật tử Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân đã có hai năm sống và làm việc ở Bắc Kinh (Trung Quốc) và thường xuyên đi Mỹ khi được Học viện nấu ăn The Culinary Institute of America tại California (Hoa Kỳ) mời thỉnh giảng.

Khó khăn ban đầu là không giỏi tiếng Anh, vì thế cô đã tự học để truyền tải được nhiều hơn về văn hóa ẩm thực Việt Nam cho người nước ngoài.

Ở vị trí của một người làm công việc quảng bá, ẩm thực Việt Nam ra thế giới, cô luôn tìm cách giúp người nước ngoài hiểu được hết sự tinh tế về mặt hương vị và ý nghĩa văn hóa của từng món ăn Việt.

Đến nay, cô đã xuất bản được khoảng 40 đầu sách dạy nấu ăn, trong đó có một cuốn bằng tiếng Anh và hàng ngàn giờ dạy nấu ăn trên truyền hình và ở các trường đại học, nhà hàng trong cả nước…

Trước đó, Giác Ngộ online đăng tin nữ diễn viên trẻ nổi tiếng người Myanmar - Soe Pyae Thazin - quyết định rời khỏi showbiz để xuống tóc, trở thành tu nữ Phật giáo, vào ngày 26-7-2018. Thông tin này cũng nhận được nhiều quan tâm của bạn đọc với lòng hoan hỷ.

Bài viết: "Đầu bếp Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân xuống tóc xuất gia"
Nhã An/ Vườn hoa Phật giáo