GHPGVN TP.HCM tặng phòng áp lực âm điều trị Covid-19

Chiều nay, 6-4, TT.Thích Thiện Quý, Phó Trưởng ban kiêm Chánh Thư ký Ban Trị sự (BTS) GHPGVN TP.HCM thay mặt Ban Thường trực BTS đã đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (Q.5, TP.HCM) trao tặng phòng áp lực âm điều trị Covid-19.


TT.Thích Thiện Quý bàn giao phòng áp lực âm đến BV.Nguyễn Tri Phương

Thông qua UBMTTQVN TP.HCM, BTS Phật giáo TP.HCM đã kết nối với Bệnh viện Nguyễn Tri Phương trao tặng hiện kim trị giá 650 triệu đồng để mua các trang thiết bị cần thiết lắp đặt phòng áp lực âm tại khoa Hô hấp của bệnh viện, nhằm đóng góp thiết bị cần thiết cho việc điều trị bệnh về đường hô hấp.

Tại buổi trao tặng phòng áp lực âm, Bác sĩ Võ Đức Chiến, Giám đốc Bệnh viện Nguyễn Tri Phương đã phát biểu cám ơn sâu sắc đến chư tôn đức BTS GHPGVN TP.


TT.Thích Thiện Quý mở niêm phong thiết bị phòng áp lực âm

Trước đó, Trung ương GHPGVN cũng đã thông qua UBTƯMTTQVN tặng 5 phòng áp lực âm đến các bệnh viện tuyến đầu trên cả nước nhằm hỗ trợ điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Được biết, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương là bệnh viện đa khoa tuyến đầu của TP.HCM, hiện bệnh viện đang hỗ trợ các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 thuộc khu cách ly huyện Cần Giờ và đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện về nhân lực, vật chất sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh trên diện rộng bảo đảm phương châm 4 tại chỗ của Bộ Y tế. Cụ thể, bệnh viện lắp ráp thêm cơ sở hạ tầng để có thể điều trị được 30 giường bệnh với những bệnh về hô hấp.


TT.Thích Thiện Quý phát biểu tại buổi trao tặng phòng áp lực âm

Bác sĩ Võ Đức Chiến cảm ơn đến BTS GHPGVN TP đã quan tâm hỗ trợ bệnh viện


Trong công tác phòng chống dịch Covid-19, phòng áp lực âm là phòng cách ly đặc biệt chỉ sử dụng trong điều trị những ca bệnh nặng, nguy cơ lây nhiễm cao, phòng này luôn sáng đèn 24 giờ. Phòng áp lực âm được các bệnh viện xây dựng để tránh tình trạng lây nhiễm chéo.

Các căn phòng áp lực âm thường được xây dựng trong khu cách ly bệnh truyền nhiễm của bệnh viện. Nó thường được sử dụng để cách ly các bệnh nhân lao, sởi, thủy đậu, cúm, SARS, Ebola và bây giờ là Covid-19.

Bài viết: "GHPGVN TP.HCM tặng phòng áp lực âm điều trị Covid-19"
Hoàng Diệp - Ảnh: Bảo Toàn
Nguồn: Giacngo.vn