Giáo hội Phật giáo VN yêu cầu Tăng Ni, Phật tử cấm túc chống dịch

Chiều nay, 27-3, TT.Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký HĐTS GHPGVN vừa ký ban hành công văn số 071/CV-HĐTS về việc thực hiện nghiêm Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, chung tay cùng toàn xã hội trong những ngày cao điểm chống dịch Covid-19.


 
Theo đó, công văn yêu cầu các tự viện trong cả nước, Tăng Ni, Phật tử thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27-3-2020, văn bản số 707/MTTQ-BTT của UBTƯ MTTQVN và văn bản số 233/TGCP của Ban Tôn giáo Chính phủ ban hành cùng ngày, gửi lãnh đạo các tổ chức tôn giáo về việc đẩy mạnh tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn hiện nay.

Cụ thể, Tăng Ni thực hiện cấm túc tại các chùa, cơ sở tự viện, không đi ra ngoài trong các trường hợp không cần thiết đến hết ngày 15-4-2020.

Trong thời gian cấm túc, dành thời gian đọc tụng kinh Dược Sư, các kinh cầu an - hồi hướng cầu nguyện bình an cho nhân dân vượt qua dịch bệnh, cũng như các tổ chức, cá nhân trực tiếp chống dịch luôn sức khỏe, lạc quan, vượt mọi khó khăn, chiến thắng dịch Covid-19.

Công văn cũng lưu ý những tự viện đông chúng (hơn 20 vị), cần chia nhỏ chúng khi thực hiện công phu tụng kinh thường nhật, đảm bảo nghiêm như chỉ thị của Thủ tướng. Đồng thời, khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin thực hiện các bài giảng, hướng dẫn nghi lễ, sinh hoạt Phật pháp bằng hình thức trực tuyến, online, tránh tập trung đông người.

Riêng Phật tử có thể đọc tụng kinh Dược sư, các kinh cầu an, cầu nguyện bình an tại tư gia, gia đình mình.

Thực hiện khẩu hiệu “Ai ở nơi nào, ở yên chỗ đó”, “Tôi ở nhà cầu an cho bạn”. Không đi ra ngoài nơi công cộng khi không có việc cần thiết - đó là sự chung tay hữu hiệu cùng toàn xã hội chống đại dịch. Nghiêm khắc thực hiện việc thường xuyên mang khẩu trang và rửa tay bằng xà phòng đối với tất cả Tăng Ni, nguời phục vụ tại các chùa, cơ sở tự viện - công văn 071/CV-HĐTS lưu ý.

 Hữu Tình
 
 
Việt Nam ghi nhận 163 bệnh nhân, 3 ca liên quan bar Buddha.
Bộ Y tế chiều tối nay, 27-3 công bố có thêm 10 ca bệnh Covid-19 mới, nâng tổng số bệnh nhân lên 163 ca. 3 ca trong số 10 ca mới này liên quan đến bar Buddha, 3 ca liên quan bệnh nhân 133 tại Bệnh viện Bạch Mai.