Hà Giang: Từ thiện vùng cao tại xã Hố Quáng Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang

Hôm 7/10/2018, ĐĐ Thích Giác Tính, chư tăng chùa Vân – Tịnh Viện Vân Sơn (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) kết hợp với Câu Lạc Bộ Hội Thiện Nguyện Thành Tâm Bắc Quang tỉnh Hà Giang, được sự cho phép của các cấp ủy đảng chính quyền địa phương, đoàn đã có chuyến đi từ thiện lên vùng cao tại xã Hố Quáng Phìn (Đồng Văn, tỉnh Hà Giang).


Sáng ngày mùng 7, Đoàn xe từ thiện đã có mặt tại UBND xã để chuẩn bị phát quà cho các em học sinh tại xã và các hộ nghèo đặc biệt khó khăn. Hàng trăm chiếc chăn ấm, quần áo, mì tôm, bánh kẹo và sữa đã được các thành viên chuẩn bị chu đáo cho việc phát quà. Sau khi tất cả bà con trong xã và các em học sinh có mặt, Đoàn từ thiện dưới sự chứng minh của Đại Đức Thích Giác Tính và hội thiện nguyện đã trao tặng bánh kẹo, sữa, quần áo cho 389 em và các gia đình thuộc hộ nghèo trên địa bàn.



 
Theo thông tin được biết, chuyến từ thiện lần này còn có các nhà hảo tâm cùng công ty Monte đã trao tặng và gửi tấm lòng ấm ấm từ miền xuôi lên miền ngược. Dù chỉ là những chiếc chăn chưa đủ ấm, những gói mì tôm chưa đủ no, nhưng đây là tấm lòng của những người mang trái tim yêu thương đã sưởi ấm được phần nào cho con người nơi đây.


 
Mùa Đông đang tới, những đứa trẻ vùng cao chúng đang phải hứng chịu sự khắc nghiệt của khí hậu, hãy biết ơn những con người nơi đây đã không rời bỏ miền sơn cước mà đã sống và phát triển góp phần bảo vệ vùng biên cương của tổ quốc. Không riêng gì đoàn từ thiện của Đại Đức Thích Giác Tính, mỗi chúng ta cũng chính là những hành động nhỏ đem những trái tim ấm áp tới con người vùng cao.



 
Chuyến Từ thiện kết thúc thành công tốt đẹp, nhìn những nụ cười rạng rỡ của những em nhỏ nhận được những bộ quần áo mới, những hộ gia đình có được chiếc chăn ấm, những gói mì tôm làm ấm áp và xua tan không khí lạnh lẽo của mảnh đất vùng địa đầu tổ quốc, là động lực để đoàn và các nhà hảo tâm tiếp tục chung tay giúp đỡ trong tinh thần tương thân tương ái.

Bài viết: "Hà Giang: Từ thiện vùng cao tại xã Hố Quáng Phìn, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang"
Thích Giác Tuệ Hiếu - Vườn hoa Phật giáo