Hoàn thành bức tranh Đức Phật lớn nhất thế giới

Hong Qizhen, họa sĩ và nhà thư pháp học người Đài Loan nổi tiếng, vừa công bố hoàn thành tác phẩm vẽ Đức Phật sau 17 năm thực hiện. Đây là tác phẩm vĩ đại nhất của anh và là bức tranh vẽ Đức Phật lớn nhất thế giới tính đến thời điểm hiện tại.


Bức “Đại Phật thế kỷ” tại Đài Loan

Cuối tuần qua, tác phẩm được Hong Qizhen cùng bộ phận thực hiện trải ra phơi trên một khoảng sân rộng 1.2000m2 thuộc thị trấn Cát An, quận Hoa Liên. Theo giới truyền thông, ngay sau đó, tác phẩm đã được Tổ chức Kỷ lục thế giới công nhận đây là bức tranh vẽ Đức Phật lớn nhất thế giới.

Theo họa sĩ Hong Qizhen, ông và nhóm cộng sự đã dùng đến 8 tấn sơn, 400 tấn nước để thực hiện công trình kéo dài 6.025 ngày. Toàn thể khối lượng của tác phẩm nghệ thuật này sau khi hoàn thành nặng đến 2.100kg.

Tác phẩm “Đại Phật thế kỷ” trước đó đã được trưng bày tại thành phố Cao Hùng, Đài Loan trong suốt thời gian thực hiện cho đến ngày hoàn thành. Họa sĩ Hong Qizhen chia sẻ, ông phát nguyện thực hiện tác phẩm này bởi những cảm xúc cá nhân khi chứng kiến cảnh hai bức tượng Phật khổng lồ, được tạo dựng từ thế kỷ thứ VI, bị hủy hoại bởi lực lượng Taliban ở Afghanistan vào năm 2001.

“Sự cố này khiến tôi suy nghĩ mãi và thôi thúc không ngừng để rồi quyết định thực hiện một công trình nghệ thuật quy mô, tốn nhiều thời gian và công sức”, họa sĩ Hong Qizhen tâm sự. “Cứ nghĩ tác phẩm sẽ khó hoàn thành vì diện tích quá lớn, cần sự hỗ trợ của nhiều người. Nhưng may mắn thay, tôi đã nhận được sự trợ giúp đó, và sau 17 năm, tác phẩm để đời trong sự nghiệp của mình cũng đã hoàn thành”.

Họa sĩ Hong Qizhen, nhóm cộng sự và các nhà tài trợ hy vọng rằng, việc hoàn thành bức “Đại Phật thế kỷ” này sẽ góp phần tạo nên một kỷ nguyên đầy phước lành và thịnh vượng cho Đài Loan cũng như các vùng đất khác trên thế giới.

Bài viết: "Hoàn thành bức tranh Đức Phật lớn nhất thế giới"
Bảo Thiên (theo Taiwan News)