Hơn 250 trại sinh thiền tập tại rừng thông Đà Lạt

Theo truyền thống hội trại thường niên của nhóm Thiện Nguyện Tuổi Trẻ Hướng Thiện, dưới sự hướng dẫn của Đại Đức Thích Như Dũng, năm nay, Hội trại Tuổi Trẻ Hướng Thiện 2019, được tổ chức tại khu resort Happy Star Villa, Phường 3, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, vào ngày 13-14/7/2019, với chủ đề: Hướng Tới Tương Lai.

Hội trại đã thu hút hơn 250 bạn trẻ là học sinh, sinh viên, đến từ mọi miền đất nước tham dự. Đây là một sự kiện góp phần vào phong trào tuổi trẻ Phật giáo đang lan rộng trong cả nước. Nhằm ứng dụng tinh thần Phật dạy trong đời sống hàng ngày. Nhất là tưới tẩm mầm giác ngộ cho các bạn trẻ, góp phần đem đạo vào đời.


 
Tham dự, chứng minh lễ khai mạc, TT. Thích Vạn Trí, Phó Trưởng BTS, Trưởng Ban Văn Hoá GHPGVN tỉnh Lâm Đồng, đã tán thán tinh thần vì đạo dấn thân phụng sự của quý thầy cô và các anh chị trong BTC, nhất là tâm nguyện thiết tha, đào tạo tuổi trẻ Phật giáo của Đ.Đ. Thích Như Dũng. TT. Thích Vạn Trí nhấn mạnh: "Phật giáo chúng ta đã trải qua một giai đoạn lịch sử do hoàn cảnh, điều kiện của đất nước đã làm cho Phật giáo bị thui chột và trở thành một tín ngưỡng dân gian. Dẫn đến cái nhìn của xã hội, đối với Phật giáo bị sai lệch. Từ đó, tất cả con em chúng ta, đã kế thừa Phật giáo bằng những đôi mắt rất là tiêu cực và thụ động.

Là người tắm mình trong giáo lý Phật đà, thẩm thấu được cốt lõi đạo Phật và thấy rõ giá trị của giáo lý đạo Phật. Thầy cảm thấy tiếc nuối những giá trị mà cha ông chúng ta đã bồi đắp và đã bị chính con cháu mình vùi dập.

Làm người giáo thọ sư, thầy chỉ mong hàng hậu tấn khơi gợi lại tất cả giá trị của nền tư tưởng, tính triết học, tính giáo dục, tính tâm lý, tính xã hội trong Phật giáo, để định hướng cho cả tương lai con em chúng ta, đặc biệt là thanh thiếu niên Phật tử.

Thầy rất mừng khi Đ.Đ. Thích Như Dũng đem giáo lý Phật giáo, định hướng và bồi đắp cho các tầng lớp xã hội, đặc biệt là tuổi trẻ. Đây là tầng lớp hết sức quan trọng, trong Phật giáo của chúng ta. Bởi người già đến với Phật giáo vì tín ngưỡng, vì tình cảm, trong khi các con là tương lai của đạo Phật”.
 

 
Xúc động trước lời giáo dưỡng đầy trăn trở của TT. Chứng Minh, đại diện trại sinh đã nguyện “Y giáo phụng hành”, đem hết tâm tư, nhiệt huyết và tình cảm của tuổi trẻ, thắp sáng lên, ánh lửa trại đêm lễ tri ân, bằng tình thầy trò, huynh đệ; nguyện tiếp nối, trao truyền ánh lửa truyền đăng ấy, cho tất cả mọi người. Nhằm xua tan đêm tối vô minh, còn dẫy đầy đau khổ.

Bên cạnh pháp thoại: "Hiện Tượng Độ Ta Không Độ Nàng & Chánh Niệm Khi Dùng Facebook”, của thầy Trưởng BTC, Trại sinh được hướng dẫn thiền tập, thông qua các chương trình: Cổ Phật Khất Thực, Toạ Thiền Giữa Rừng Thông, Thắp Nến Tri Ân, Rửa Tay Cho Cha Mẹ & Thầy Cô, Thả Hoa Đăng cầu nguyện thế giới hoà bình; Song song với các hoạt động thi trò chơi dân gian, đố vui Phật Pháp, Văn nghệ, trang trí tiểu trại, tham quan khu du lịch đường hầm đất sét, quảng trường Lâm Viên, Chùa Linh Phước, đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng trại sinh.


 
Hưởng ứng tinh thần Đại lễ Phật Đản LHQ -Vesak 2019, được tổ chức tại chùa Tam Chúc, Ba Sao, Việt Nam, Hội trại được chia làm 8 chúng, mang tên các Thánh Tích gắn liền với cuộc đời Đức Phật, từ đản sanh cho đến nhập Niết bàn. Nội dung đề thi Phật học căn bản trọng tâm là cuộc đời Đức Phật Thích Ca và Tam Quy, Ngũ Giới, Bát Chánh Đạo, Thập Thiện, nhằm giúp các trại sinh có cơ hội tiếp xúc và tìm hiểu về Đức Phật Lịch sử, cùng giáo pháp của ngài.

Tuy được dàn dựng trên mô hình khoá tu mùa hè, nhưng Hội Trại Tuổi Trẻ Hướng Thiện 2019 mang đến cho giới trẻ một hơi thở mới bằng mô hình trại họp bạn, kết hợp với du lịch, dã ngoại và thiền tập. Với chủ đề "Hướng Tới Tương Lai”, bằng sự an trú chánh niệm trong hiện tại, hơn 250 trại sinh đã thực tập vững chắc trong tình huynh đệ. Điều ấy đã thiết lập tịnh độ nhân gian trong trái tim tuổi trẻ. Đã góp phần thành công rực rỡ cho hội trại và gầy dựng một hướng đi hoằng pháp mới trong tương lai.

Một số hình ảnh ghi nhận tại Hội trại:





















 
Nhật Huyễn/ Vườn hoa Phật giáo
Photographer: Nhật Túc