Lãnh đạo TP.HCM chúc Tết chư tôn đức Giáo hội

Nhân Tết cổ truyền của dân tộc, chiều nay, 26 tháng Chạp năm Kỷ Hợi (20-1), phái đoàn lãnh đạo TP.HCM đã đến chúc Tết chư tôn đức Giáo hội tại Văn phòng Ban Thường trực HĐTS (Văn phòng II TƯGH - thiền viện Quảng Đức, Q.3) và trụ sở BTS Phật giáo TP.HCM – Việt Nam Quốc Tự (Q.10).


HT.Thích Thiện Nhơn tiếp thân mật ông Nguyễn Thiện Nhân

Phái đoàn lãnh đạo TP.HCM do ông Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy dẫn đầu, cùng đại diện Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, Ban Tôn giáo TP.HCM đã đến Văn phòng Ban Thường trực HĐTS phía Nam thăm, chúc Xuân Canh Tý đến chư tôn đức Ban Thường trực HĐTS GHPGVN phía Nam.

Tiếp đón phái đoàn có HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS; HT.Thích Thiện Pháp, Phó Chủ tịch Thường trực HĐTS kiêm Trưởng ban Tăng sự T.Ư; HT.Thích Giác Toàn, Phó Chủ tịch HĐTS, Viện Trưởng Viện Nghiên cứu Phật học VN; HT.Thích Thiện Tâm, TT.Thích Thiện Thống, đồng Phó Chủ tịch HĐTS và chư tôn đức Văn phòng II TƯGH.
 

Quang cảnh buổi tiếp phái đoàn lãnh đạo Thành phố tại Văn phòng II TƯGH

Tại buổi gặp gỡ, đại diện Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, Ban Tôn giáo TP, ông Nguyễn Thiện Nhân đã phát biểu cho biết, Phật giáo và dân tộc luôn đồng hành với truyền thống lâu đời.

“Chúng tôi xin bày tỏ sự biết ơn chân thành sự đóng góp của GHPGVN với sự phát triển của đất nước trong thời gian qua, đặc biệt năm 2019, GHPGVN đã tổ chức thành công Đại lễ Vesak LHQ. Qua đó, cho thấy sự phát triển GHPGVN trên các lĩnh đối ngoại, quốc tế; và sự gắn bó giữa Phật giáo với đất nước, với dân tộc”, ông Bí thư Thành ủy khẳng định.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cũng ghi nhận, Giáo hội các cấp đã có nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo, Phật giáo cả nước đã thực hiện công tác từ thiện trên 2.000 tỷ đồng, trong đó Phật giáo TP.HCM thực hiện công tác này đạt trên 500 tỷ đồng, đóng góp rất lớn trên lĩnh vực TTXH, y tế, giáo dục… cho người nghèo, học sinh nghèo...

Nhân dịp Xuân Canh Tý, ông Bí thư Thành ủy đã kính chúc Hòa thượng Chủ tịch HĐTS thông tuệ, sức khỏe an khang, để tiếp tục lãnh đạo Giáo hội, hướng dẫn Tăng Ni, Phật tử cả nước phát triển lên tầm cao mới.


Ông Nguyễn Thiện Nhân tặng quà chúc Tết chư tôn đức Ban Thường trực HĐTS

Đáp lời ông Bí thư Thành ủy, HT.Thích Thiện Nhơn đã cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đã đến thăm, chúc Tết chư tôn đức Ban Thường trực HĐTS GHPGVN, thể hiện mối quan hệ tương quan theo truyền thống quý báu của dân tộc.

Hòa thượng Chủ tịch HĐTS cũng cho biết, nhờ sự quan tâm của nhà nước, các cấp, ngành, năm 2019 GHPGVN đã thực hiện thành tựu nhiều hoạt động Phật sự trên các lĩnh vực.

Đặc biệt, với sự quan tâm, giúp đỡ của Thành ủy, các Sở, ban, ngành TP nên các sự kiện, hoạt động Phật sự của Ban Thường trực HĐTS, Giáo hội TP luôn diễn ra tốt đẹp và đạt được hiệu quả to lớn.

Hòa thượng cũng bày tỏ, bước sang năm 2020, trên tinh thần hòa hợp, gắp bó, Giáo hội mong sự giúp đỡ của Thành ủy, các Sở, ban, ngành TP.HCM tiếp tục quan tâm, hỗ trợ cho Giáo hội TP.HCM, BTS Phật giáo tỉnh thành bước vào năm bản lề của nhiệm kỳ VIII và các Phật sự quan trọng khác của Giáo hội các cấp trong thời gian tới.


HT.Thích Thiện Nhơn trao quà xuân đến ông Bí thư Thành ủy

Trước thềm xuân mới, Tết cổ truyền của dân tộc, Hòa thượng Chủ tịch HĐTS chúc ông Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành TP.HCM, thành viên phái đoàn năm mới dồi dào sức khỏe, nhiều thắng duyên để hoàn thành mọi công tác trên các lĩnh vực được giao.

Nhân buổi gặp gỡ thân mật, HT.Thích Giác Toàn cũng đã đọc tặng đến ông Bí thư Thành ủy bài thơ “Thiên tuế ngàn năm” (Dấu ấn cây thiên tuế 1226 năm).

Cũng trong chiều nay, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân và các vị lãnh đạo TP.HCM đã đến chùa Huê Nghiêm - Q.2 thăm, chúc Tết Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật HĐCM, Trưởng BTS GHPGVN TP.
 

HT.Thích Giác Toàn đọc tặng bài thơ "Thiên tuế ngàn năm"

* Cũng trong chiều nay, tại trụ sở BTS Phật giáo TP.HCM, đoàn Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN, Ban Tôn giáo TP.HCM do ông Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn đã đến chúc Tết lãnh đạo, Ban Thường trực BTS Phật giáo TP.HCM.


HT.Thích Trí Quảng tiếp ông Trần Lưu Quang cùng đoàn Thành ủy đến chúc Tết
 
HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật HĐCM, Trưởng BTS Phật giáo TP cùng chư tôn đức Ban Thường trực BTS tiếp đón thân mật đoàn.

Tại buổi gặp gỡ, ông Trần Lưu Quang đã thông tin đôi nét về tình hình văn hóa, kinh tế, xã hội, sự phát triển của TP, đồng thời cũng đánh giá cao sự đóng góp tích cực của Phật giáo TP trên nhiều phương diện trong đời xã hội của người dân trong nhiều năm qua.


Ông Trần Lưu Quang tặng quà Tết chúc an lành trong mùa xuân mới

Nhân dịp xuân về, thay mặt lãnh đạo Thành ủy, các ban, ngành TP, ông Trần Lưu Quang kính chúc Hòa thượng Phó Pháp chủ, Trưởng BTS Phật giáo TP và chư tôn đức Ban Thường trực BTS được sức khoẻ tốt và đón năm mới an lành, hạnh phúc.

Đáp từ, Hòa thượng Phó Pháp chủ HĐCM, Trưởng BTS Phật giáo TP cũng chúc mừng lãnh đạo, chính quyền TP, các ban, ngành trong năm qua đã đạt được nhiều thành quả tốt đẹp trên các lĩnh vực.

Hòa thượng chúc Tết đến ông Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và các thành viên trong đoàn luôn khoẻ mạnh và đầy đủ trí tuệ để làm tốt công việc của mình.


HT.Thích Trí Quảng trao lộc năm mới

Chụp ảnh lưu niệm trước Việt Nam Quốc Tự

* Cùng ngày, Phân ban Ni giới T.Ư, Phân ban Ni giới TP.HCM do NT.Thích nữ Huệ Từ, Phó Thường trực kiêm Chánh Thư ký Phân ban Ni giới T.Ư làm trưởng đoàn đã đến chúc Tết các cơ quan trung ương và TP.HCM: Cục An ninh nội địa - Bộ Công an, Ban Tôn giáo, UBMTTQVN, Công an TP, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP…


Chư Ni Phân ban Ni giới T.Ư, Phân ban Ni giới TP chúc Tết tại Cục An ninh nội địa

Tại các nơi đến, đoàn đã được đại diện các cơ quan tiếp đón thân mật. NT.Thích nữ Huệ Từ và thành viên đoàn đã chúc Tết an lành đến lãnh đạo các cơ quan bên thềm Xuân Canh Tý - 2020.
 
Bài viết: "Lãnh đạo TP.HCM chúc Tết chư tôn đức Giáo hội"
H.Diệu - Bảo Toàn/ Nguồn: Giacngo.vn