MC Lâm Ánh Ngọc talkshow giao lưu với đạo tràng Viên Ngộ tại Hàn Quốc

Ngày 3.4.2017 tại chùa 정토사 - Jungtosa -Tịnh Độ, Hàn Quốc, đạo tràng Viên Ngộ Ulsan đã tổ chức buổi Talkshow giao lưu với MC Lâm Ánh Ngọc trong khóa tu An Lạc Hạnh của đạo tràng nhân chuyến làm việc của MC L.A.N tại xứ sở kim chi.


Nội dung talkshow xoay quanh nhân duyên L.A.N gặp Phật pháp và những trải nghiệm tu tập vượt qua nổi khổ, niềm đau của chính bản thân MC để đạt được an lạc trong cuộc sống cũng như những điều kỳ diệu mà MC đã chứng kiến trong quá trình sống & làm việc của mình. 

Buổi nói chuyện thú vị khi những chia sẻ của MC L.A.N gần gủi và mang nhiều sự  đồng cảm với cuộc sống của những người xa xứ, L.A.N còn trao đổi những kinh nghiệm nhận biết đạo pháp chân chánh thay vì mê tín dị đoan khi có quá nhiều sự lan truyền với muôn màu muôn vẻ hiện nay.

L.A.N cũng bộc bạch rất thật những cảm xúc cá nhân cùng quan điểm về tình yêu đôi lứa khi được hỏi đến. Cô cũng chân thành trao đổi & nhắn đến mọi người đặc biệt là “cánh mày râu” về “cách yêu” rất thực tế để tránh những đau khổ cho chính mình và cho người khác.
 

Trong buổi nói chuyện, Ngọc còn tự đàn hát gởi đến đạo tràng 2 ca khúc “Tình Tha Phương” “Bờ Thương”(nhạc phim Vạch Trần tội ác) là những ca khúc do chính L.A.N sáng tác mang thông điệp ý nghĩa “Dù cho gặp nhiều trái ngang, lừa lọc cũng đừng bao giờ mất niềm tin vào con người mà sống buông lơi để đáp trả, bởi đó là thử thách và khi ta luôn nhất tâm sống chân thành, yêu thương chân thành thì những người bạn tốt, sự may mắn sẽ đến bên ta”

Hai giờ đồng hồ trôi qua thật nhanh với nhiều cung bậc cảm xúc, kết thúc bằng buổi chụp hình lưu niệm ấm áp.

Một bạn trẻ đã bộc bạch "Em gặp phải quá nhiều vấn đề khi đến Hàn, bao chuyện buồn, bao khó khăn, có lúc em thấy như mình bế tắc, mất phương hướng. Buổi nói chuyện của chị đã mở ra cho em một cánh cửa, thật hiệu quả đối với em, vì giống như những gì em đã nghĩ nhưng vẫn còn mơ hồ chưa định được, những lời chị nói em cảm rất sâu, tiếp thêm sức mạnh để em đi trên đường mình chọn, biết phải làm gì khi gặp chuyện buồn, gặp khó khăn. Giờ đây em cảm thấy tinh thần mình thật thoải mái!".

An Lạc Hạnh là khóa tu thường niên của đạo tràng Viên Ngộ Ulsan, một trong số 8 đạo tràng của tổng đạo tràng Viên Ngộ do thầy Thích Tường Thanh là một vị thầy trẻ tâm huyết đến Hàn Quốc thành lập để những người Việt xa quê hương có điểm tựa tâm linh tu tập. Thầy cùng đại chúng đã và đang vất vả tích góp từng ngày để sớm xây dựng 1 ngôi chùa Việt Nam tại xứ người. Vì vậy trong thời điểm này, các đạo trạng đều sinh hoạt tạm ở những ngôi chùa Hàn Quốc.
 
 

Ngôi chùa Tịnh Độ do Hoà thượng Dok Chin trụ trì, hết lòng tạo điều kiện để những người Việt tại Ulsan hàng tuần có nơi tu tập, hội tụ, giúp ấm hơn những tấm lòng của những người con xa xứ nơi vùng đất giá lạnh này cũng là một câu chuyện thật cảm động được các anh chị em đạo tràng chia sẻ với tất cả sự kính quý dành cho thầy.

Dưới đây là một số hình ảnh của buổi Talkshow:









Ảnh: Nguyễn Hoàng Quyết - Diệu Mai
 
 

Diệu Mai (Trương Phương Chi) - Vườn hoa Phật giáo