Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đột ngột về cõi cực lạc

Sáng nay, 4/1/2019, nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đã qua đời tại nhà riêng ở TP HCM, một sự ra đi được một số tờ báo mô tả “đột ngột”, gây sốc cho bao người hâm mộ ông.


Ông đã thể hiện tài năng trước giải phóng Miền Nam, nhưng chính vai diễn để đời ở phim “Ván bài lật ngửa” của đạo diễn Lê Hoàng Hoa đã thăng hoa sự nghiệp của ông, để lại hình ảnh thần tượng trong bao con tim yêu điện ảnh và văn nghệ nước nhà, ông đã hóa thân thành công hình ảnh một anh hùng khi cuộc chiến  vừa kết thúc, tạo nên sự kiện nghệ thuật điện ảnh đình đám nhất ở buổi giao thời Bắc – Nam sum họp.

Xuất thân trong một gia tộc thượng võ, chôn nhau cắt rốn ở quê hương Bạc Liêu, ông là con người  của nghệ thuật – võ học - tao nhã...

Sự ra đi của ông vào những ngày đầu năm mới là một mất mát cho gia đình, bạn bè, người hâm mộ cả nước.

Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín cùng phu nhân đã có dự định ra Hà Nội vào 10/1 này, nơi ông có rát nhiều kỷ niệm và thân hữu, vậy mà...Âu cũng vô thường. Nguyện linh hồn con người tài hoa an nghỉ bình yên ở cõi vĩnh hằng...

Được biết Tang lễ của NSƯT Nguyễn Chánh Tín sẽ được tổ chức tại nhà riêng - Lô C, Chung cư Belleza - đường Phạm Hữu Lầu, phường Phú Mỹ, quận 7. TP.HCM.
Nghệ sĩ Chánh Tín sinh năm 1952, tại Bạc Liêu trong một gia đình có truyền thống võ học. Ông từng theo học trường luật, từng là ca sĩ được nhiều người biết tới với giọng hát ngọt ngào. Năm 1974, Chánh Tín đóng cặp với diễn viên Băng Châu trong phim Vĩnh biệt mùa hè của đạo diễn Lê Hoàng Hoa. Trước đó, ông đã xuất hiện trên màn ảnh rộng trong phim Đời chưa trang điểm của đạo diễn Hoàng Vĩnh Lộc. Năm 1982, lúc Nguyễn Chánh Tín tròn 30 tuổi, thì một cơ duyên xuất hiện. Đạo diễn Lê Hoàng Hoa mời Nguyễn Chánh Tín vào vai Nguyễn Thành Luân trong bộ phim "Ván bài lật ngửa".

Bài viết: "Nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín đột ngột về cõi cực lạc"
Nguyễn Thành Công/ Vườn hoa Phật giáo