Nha Trang: Ban hoằng pháp TW đến thăm Lớp học Phật pháp cư sĩ áo lam

Nằm trong khuôn khổ Hội thảo Hoằng Pháp 15 Tỉnh Thành Miền Trung – Cao Nguyên năm 2018, tối ngày 28/09/2108 (nhằm ngày 19/08 năm Mậu Tuất), Ban Hoằng Pháp TW đã đến thăm và động viên Lớp Học Phật pháp Cư sĩ Áo Lam Tp. Nha Trang tại Chùa Long Sơn (Số 20 đường 23/10 TP. Nha Trang).


Đoàn có sự hiện diện của HT. Thích Bảo Nghiêm – Phó Chủ tịch HĐTS - Trưởng Ban Hoằng Pháp TW, HT. Thích Tấn Đạt – UV TK Phó VP2 TW - Phó Thường Trực Ban Hoằng Pháp TW cùng Chư Tôn Đức Ban Hoằng Pháp TW. Đoàn nhận được sự đón tiếp nồng hậu của HT. Thích Nguyên Quang – UV. HĐTS - Phó BTS GHPGVN Tỉnh Khánh Hòa, TT. Thích Thông Huệ - UV. Ban Hoằng Pháp TW - Trưởng Ban Hoằng Pháp Tỉnh Khánh Hòa, chư Tôn Đức ban Hoằng Pháp Tỉnh Khánh Hòa và toàn thể học viên Lớp học Phật pháp Cư sĩ Áo Lam TP. Nha Trang.

Mở đầu buổi lễ, TT. Thích Thông Huệ thay mặt toàn thể học viên lớp học gửi lời tri ân sâu sắc đến Chư Tôn Đức Ban Hoằng Pháp TW. Quý Ngài đã bớt chút thời gian về thăm và có những lời sách tấn quý báu cho lớp học. Những lời sách tấn của Chư Tôn Đức giúp Ban Hoằng Pháp Tỉnh Khánh Hòa vững bước hơn trên chặng đường phía trước.

Tiếp nối chương trình, TT. Thích Huệ Giáo – Phó Ban Hoằng Pháp Tỉnh Khánh Hòa đã báo cáo đôi nét về Lớp học. Lớp học Phật pháp Cư sĩ Áo Lam Tp. Nha Trang đến nay đã là khóa thứ 2. 20 năm kể từ ngày đầu khai giảng, lớp được sự dẫn dắt của HT. Thích Huệ Quang, HT. Thích Trí Viên và hiện tại là TT. Thích Thông Huệ. Chặng đường vừa qua, Lớp luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của BTS GHPGVN Tỉnh Khánh Hòa nói chung và Ban Hoằng Pháp Tỉnh Khánh Hòa nói riêng. Tổng số học viên của lớp luôn được duy trì ở con số 150 học viên, được hướng dẫn phụng sự như một hoằng pháp viên chân chính theo tinh thần tốt đời đẹp đạo.

Thay mặt Ban Hoằng Pháp TW, HT. Thích Bảo Nghiêm tán thán công đức của các bậc tiền bối đã gầy dựng và chư vị tôn đức đang gìn giữ và phát huy lớp học. Lớp học đã đí đúng với tinh thần phật giáo trong thời đại mới cũng như tâm nguyện của HT trong suốt hai nhiệm kỳ làm Trưởng đầu ngành Hoằng Pháp. Đó là phát huy tối đa sự nghiệp hoằng pháp của hàng Phật tử tại gia.

Bởi lẽ, người Phật tử tại gia có những điều kiện thuận lợi hơn so với người tu sĩ trong công tác hoằng pháp. Nếu biết tu và học tập, đồng thời cũng nhận được sự quan tâm chỉ dạy của người tu sĩ thì đây sẽ là một lực lượng hoằng pháp viên làm việc rất hiệu quả, đem lại những thành tựu hết sức to lớn cho Phật giáo nước nhà.

Buổi lễ khép lại bằng lời cảm tạ chân thành của TT. Thích Tâm Như – Phó Phân ban TT-TT Ban Hoằng Pháp TW - Phó Ban Hoằng Pháp Tỉnh Khánh Hòa. Sự quan tâm thăm hỏi và động viện của Chư Tôn Đức Ban Hoằng Pháp TW GHPGVN chính là nguồn cổ vũ, động viên, khích lệ Ban Hoằng pháp Tỉnh Khánh Hòa tiếp tục nỗ lực và quyết tâm hơn nữa trong sự nghiệp hoằng dương chính pháp, lợi lạc quần sinh với phương châm “tốt đạo đẹp đời”, xứng đáng là một ban ngành hoạt động tiêu biểu của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Tỉnh Khánh Hòa.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:
 











 
Bài viết: "Nha Trang: Ban hoằng pháp TW đến thăm Lớp học Phật pháp cư sĩ áo lam"
Thích Tâm Như/ Ban TT-TT Phật Giáo Khánh Hòa