Nhiều chùa tổ chức thắp nến cầu nguyện mùa thi

Tối 2-6, nhiều chùa trên địa bàn Nghệ An và Hà Tĩnh đã tổ chức lễ thắp nến cầu nguyện, tiếp sức mùa thi năm 2018. Theo đó, tại chùa Diệc (TP.Vinh), chùa Hà (Nam Đàn) tỉnh Nghệ An, chùa Vạn Phúc (Đức Thọ, Hà Tĩnh) đông đảo các em học sinh, phụ huynh và tình nguyện viên cùng chư Tăng Ni, Phật tử đã thắp nến cầu nguyện kỳ thi THPT quốc gia sẽ có kết quả tốt đẹp.

Các bạn trẻ được chư Tăng trao phần quà may mắn là những chiếc tràng hạt niệm Phật

Hàng ngàn ngọn nến lung linh được thắp lên bên những câu kinh, những lời ước nguyện và lời động viên từ các chư tôn đức đến thí sinh để các em có tâm lý vững vàng trước khi bước vào kỳ thi quan trọng.

Trong không gian linh thiêng, thành kính, sĩ tử cùng phụ huynh lắng nghe những lời pháp, câu chuyện sách tấn của quý thầy.

Theo ban tổ chức các buổi lễ, mục đích chính là để tạo ra cảm giác an tâm, thoải mái cho các sĩ tử trước ngày thi. Sau đó, thí sinh cùng Phật tử, sinh viên tình nguyện thắp nến để cầu nguyện. Trong tiếng lời kinh thanh tịnh, mọi người cùng mong ước sẽ hoàn thành và đạt kết quả tốt ở mùa thi năm nay. Tại đây, các bạn trẻ còn được trao phần quà may mắn là những tràng hạt đeo tay.


Hàng nghìn ngọn nến được thắp sáng để cầu nguyện, tiếp sức mùa thi
 
ĐĐ.Thích Đồng Tuệ, Phó ban Nghi lễ BTS GHPGVN tỉnh Nghệ An, trụ trì chùa Hà (Nam Đàn) cho biết, hàng năm nhà chùa đều tổ chức chương trình thắp nến cầu nguyện mùa thi cho các em học sinh bước vào các kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Qua đó, Đại đức nhắn nhủ các bạn học sinh khi bước vào phòng thi nên hít thở sâu để lấy bình tĩnh, đọc kỹ đề bài, câu dễ làm trước, câu khó làm sau; sát ngày thi thì tranh thủ thư giãn, không cố ôn luyện thêm, dù chưa thi đậu kỳ này thì vẫn không từ bỏ, có nhiều cơ hội để các em tiếp tục con đường học vấn…

Ngoài các ngôi chùa trên thực hiện buổi thắp nến cầu nguyện tiếp sức mùa thi, tại Nghệ An còn có các chùa Đức Hậu (TP.Vinh), Hồng Phúc (Nghi Lộc) cũng tổ chức hoạt động này.
 
Bài viết: "Nhiều chùa tổ chức thắp nến cầu nguyện mùa thi"
Hữu Tình / Vườn hoa Phật giáo