Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc Tết Chôl Chnăm Thmây

Tết Chôl Chnăm Thmây năm nay sẽ vẫn đầy ý nghĩa và niềm tin vào may mắn, tốt lành nhưng sẽ lắng đọng hơn với việc đồng bào, đồng chí, các vị chư tăng cùng thực hiện yêu cầu về giãn cách xã hội.


Giữa những ngày cả nước đang cùng nhau đoàn kết, đùm bọc, yêu thương để chiến thắng dịch bệnh COVID-19, lời nhắn nhủ cảm động, chân tình này vừa được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gửi ngày 10-4 tới đồng bào Khmer nhân dịp đồng bào đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2020.

Mở đầu lá thư, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định ý nghĩa đặc biệt của Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây đối với đồng bào dân tộc Khmer. Thủ tướng thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, gửi lời thăm hỏi ân cần và mong những điều an lành, tốt đẹp nhất đến đồng bào, đồng chí, các vị chư tăng và kiều bào dân tộc Khmer.

Thủ tướng khẳng định, những năm qua, nước ta tiếp tục đạt được những thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực và thành tựu to lớn này là công lao chung của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân trong đó có sự đóng góp công sức quan trọng của đồng bào dân tộc Khmer.

Nhấn mạnh Tết Chôl Chnăm Thmây năm nay rất đặc biệt, không chỉ bởi năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước mà còn bởi Tết Chôl Chnăm Thmây năm nay đúng vào thời điểm dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, cả nước đang thực hiện các biện pháp chống dịch, Thủ tướng khẳng định Tết Chôl Chnăm Thmây năm nay sẽ vẫn đầy ý nghĩa và niềm tin vào may mắn, tốt lành nhưng sẽ lắng đọng hơn với việc đồng bào, đồng chí, các vị chư tăng cùng thực hiện yêu cầu về giãn cách xã hội.

"Đại dịch COVID-19 thách thức tất cả chúng ta nhưng tôi tin chúng ta sẽ chung sức, đồng lòng sớm đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh cũng như tin tưởng rằng đồng bào, đồng chí, các vị chư tăng và kiều bào dân tộc Khmer tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, đoàn kết, tích cực học tập, lao động sản xuất, không ngừng phấn đấu dành được nhiều thành tích to lớn hơn nữa, cùng với cả nước thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đề ra", 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhắn nhủ và chúc đồng bào dân tộc Khmer đón Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây năm 2020 thật an toàn, vui tươi và hạnh phúc.

THIÊN ĐIỂU