Thừa Thiên Huế: Trưng bày tác phẩm Thiền sư Nhất Hạnh nhân ngày tiếp nối

Nhân ngày tiếp nối (cách gọi về ngày sinh trong ứng xử của Đạo tràng Mai Thôn) lần thứ 93 Thiền sư Thích Nhất Hạnh (1926-2019), các học trò xuất gia và tại gia của Thiền sư từ nhiều nơi đã trở về chùa Từ Hiếu - cố đô Huế cùng nhau thực tập ngày quán niệm, thay vì tổ chức các hoạt động như bên ngoài.


Thiền sư Thích Nhất Hạnh hiện diện nơi không gian triển lãm do các học trò thực hiện

Dịp này, một triển lãm mộc mạc “cây nhà lá vườn”, gồm các tác phẩm sách, thơ ca, tạp chí, thư pháp của Thiền sư, từ những đầu sách lần đầu được xuất bản cho đến gần đây đã trưng bày tại thiền đường Trăng Rằm trong khuôn viên chùa Từ Hiếu, để Tăng Ni, Phật tử thưởng lãm.

Theo đó, hơn 100 đầu sách bằng tiếng Việt, Anh, Pháp, Thái Lan, Nga, Trung… được bài trí trên những giá sách được làm từ thân cây tre.

Được biết, những tác phẩm đầu tiên của Thiền sư được xuất bản vào những năm 1949 - 1966 như tập thơ Tiếng địch chiều thu (1949), Ngụ ngôn (1950), Cậu Đồng (1958)… và các tác phẩm xuất bản vào những thập niên 1960, 70, 80, 90 của thế kỷ XX, cùng 44 tựa sách do Phương Nam Book thực hiện từ năm 2008 đến 2018, đã được giới thiệu trong triển lãm.
 

Chư tôn đức cùng xem lại thư pháp của Thiền sư được trưng bày dịp này

Các tác phẩm đã được dịch ra nhiều thứ tiếng như Đường xưa mây trắng, Từng bước nở hoa sen, Im lặng sấm sét, Bước tới thảnh thơi… cũng có mặt ở đây.

Trước khi mở cửa không gian triển lãm để Tăng Ni, Phật tử thưởng lãm, chư Tăng Ni đã vân tập tại thiền đường Trăng Rằm đảnh lễ chư Phật, lịch đại Tổ sư nhân ngày tiếp nối Thiền sư Thích Nhất Hạnh, 11-10.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh sau nhiều năm hành đạo ở nước ngoài, đã trở về chốn Tổ nơi xuất gia là chùa Từ Hiếu từ cuối tháng 10-2018, và lưu lại đó cho tới nay. Thiền sư là bậc niên trưởng của ngôi tổ đình danh tiếng này ở cố đô.
 

Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh ra tại Huế, xuất gia tại chùa Từ Hiếu với Tổ sư Chân Thật Thanh Quý

Đệ tử Thiền sư từ nhiều nơi trở về đảnh lễ chư Tổ sư

Và quý thầy, quý sư cô tự tay trang trí, trưng bày

Nhiều người đã về cố đô dịp này và cùng thưởng lãm không gian trưng bày tại thiền đường Trăng Rằm

 
Bài viết: "Thừa Thiên Huế: Trưng bày tác phẩm Thiền sư Nhất Hạnh nhân ngày tiếp nối"
Quảng Điền/ Vườn hoa Phật giáo
Nguồn: Giacngo.vn