TP.HCM: Thảo luận việc tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2564

Sáng nay, 20-4, Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật HĐCM, Trưởng Ban Trị sự (BTS) GHPGVN TP.HCM đã chủ trì buổi thảo luận của một số ban chuyên môn về việc tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2564.


Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng chủ trì buổi họp, thảo luận

Buổi họp, thảo luận diễn ra tại Việt Nam Quốc Tự, trụ sở của Ban Trị sự (BTS) GHPGVN TP.HCM, với sự tham dự của chư tôn đức lãnh đạo BTS, các ban: Thư ký, Ban Nghi lễ, Thông tin - Truyền thông và Văn hóa.

Theo đó, sau khi lắng nghe cập nhật tình hình về dịch bệnh Covid-19, các chỉ thị phòng chống đại dịch hiệu lực ở Việt Nam, đặc biệt tại TP.HCM, chư tôn đức Ban Thư ký BTS đã trình dự thảo về kế hoạch tổ chức Đại lễ Phật đản trên tinh thần thông tư hướng dẫn của Trung ương Giáo hội.

Theo đó, Hòa thượng Trưởng ban đã điều phối thảo luận, chư tôn đức đứng đầu các ban chuyên môn đã trình kế hoạch dự kiến; thảo luận các phương thức tổ chức phù hợp, góp ý cho dự thảo kế hoạch, hướng dẫn để Đại lễ được diễn ra tốt đẹp trong hoàn cảnh đặc biệt thế giới và cả nước nỗ lực phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Hòa thượng Trưởng ban cũng đã giao công việc cụ thể cho các ban, bộ phận chuyên môn, trình kế hoạch thực hiện sớm, để sự kiện tôn giáo và văn hóa tâm linh của người con Phật được tổ chức trang nghiêm, hoan hỷ, thích ứng với hoàn cảnh như thông điệp thị hiện của Đức Thế Tôn vì an lạc, hạnh phúc cho số đông, đem lại lợi lạc cho chư thiên và loài người.

Sau buổi họp này, Ban Thường trực BTS sẽ có thông tư, kế hoạch hướng dẫn về việc tổ chức cũng như các nội dung hoạt động trong khuôn khổ của Đại lễ Phật đản PL.2564 gửi đến các cấp Giáo hội, ban chuyên môn trực thuộc, các tự viện và toàn thể Tăng Ni, Phật tử tại TP.HCM.


TT.Thích Thiện Quý, Phó ban kiêm Chánh Thư lý BTS trình dự thảo kế hoạch tổ chức Đại lễ Phật đản

HT.Thích Lệ Trang, Trưởng ban Nghi lễ kiến nghị về nội dung nghi lễ truyền thống trong Đại lễ Phật đản

TT.Thích Quang Thạnh, Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng BTS phát biểu ý kiến

TT.Thích Tâm Hải, Trưởng ban TT-TT trình bày kế hoạch truyền thông Đại lễ Phật đản

TT.Thích Trí Chơn, Trưởng ban Văn hóa đóng góp ý kiến về Tuần Phật đản tại Thành phố

Trưởng lão HT.Thích Trí Quảng chủ trì buổi họp thảo luận của một số ban thuộc BTS GHPGVN TP.HCM

Bài viết: "TP.HCM: Thảo luận việc tổ chức Đại lễ Phật đản PL.2564"
H.Diệu/ Nguồn: Giacngo.vn