thu do khang chien binh ho thoi hau  1409 1413

Thủ đô kháng chiến Bình Hồ thời Hậu (1409-1413)

Kinh đô kháng chiến Bình Hồ sử sách ít ghi lại song cái chết bi hùng của vua tôi Trần Trùng Quang vị vua cuối cùng của nhà Hậu Trần sẽ sống mãi trong lòng nhân dân ta. Việc xây một điện thờ vua Trần Trùng Quang và các công thần, tướng lĩnh tại hoàng cung Bình Hồ, Đức Thọ, Hà Tĩnh là nên làm.
  • Lễ húy kỵ lần thứ 4 cố Đại lão HT.Thích Trí Tịnh

    Sáng nay, 21-3 (28-2-Canh Tý), tại chùa Vạn Đức, Q.Thủ Đức - TP.HCM, tứ chúng đệ tử pháp quyến đã trang nghiêm tổ chức lễ húy kỵ lần thứ 4 của Đại lão HT.Thích Trí Tịnh, Đệ nhất Phó Pháp chủ kiêm Giám luật HĐCM, nguyên Chủ tịch HĐTS GHPGVN.
  • GHPGVN đóng góp 5 phòng áp lực âm hỗ trợ phòng, chống dịch Covid - 19

    Với tinh thần Từ bi của đạo Phật và hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, huy động nhân dân cùng chung tay phòng, chống dịch Covid-19, TƯ GHPGVN đã trao tặng 05 phòng áp lực âm (trị giá 3.5 tỉ đồng) cho Ủy ban Trung ương MTTQVN.
  • Ban Tôn giáo Chính phủ đề nghị các tôn giáo kiểm soát dịch

    Theo đó, ngày 17-3, Trưởng ban Ban Tôn giáo Chính phủ - ông Vũ Chiến Thắng ngoài việc gửi lời chúc mừng lễ Phục sinh năm 2020 tới chức sắc và tín hữu các Hội thánh Tin Lành VN, Hội đồng Giám mục VN và giám mục các giáo phận, đã đặc biệt đề nghị các chức sắc tôn giáo không tổ chức các hoạt động tập trung đông người dịp này.
  • Bình Định: Hoãn tổ chức Đại giới đàn Trí Hải - Bích Liên

    HT.Thích Nguyên Phước, UVTT HĐTS, Trưởng BTS kiêm Trưởng ban Tăng sự GHPGVN tỉnh Bình Định vừa chủ trì cuộc họp toàn Ban sáng nay, 19-3, đã có quyết định như trên.
  • TƯGH kêu gọi mua thiết bị y tế chống dịch Covid-19

    HT.Thích Thiện Nhơn, Chủ tịch HĐTS thay mặt Ban Thường trực HĐTS GHPGVN vừa ban hành thông bạch số 066/TB-HĐTS, ngày 17-3-2020 về kêu gọi Ban, Viện Trung ương GHPGVN, Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố, các cơ sở tự viện phát tâm đóng góp mua sắm thiết bị y tế phòng chống dịch Covid-19.
  • Nepal: Thông điệp ý nghĩa từ lễ hội Phật giáo ngàn năm tuổi

    Lễ hội đặt bát cúng dường Samyak Mahadan với lịch sử gần 1.000 năm vừa được tổ chức vào cuối tháng 2 tại thành phố lịch sử Patan (nay là Lalitpur) thuộc thung lũng Kathmandu, Nepal.
  • Hủy tổ chức các lễ hội truyền thống Đông Nam Á

    Tại các quốc gia Đông Nam Á, nhiều lễ hội văn hóa truyền thống mừng năm mới trong tháng 4 này được thông báo hủy hoặc thu nhỏ quy mô tổ chức trước sự đe dọa của dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp và khó lường ở nhiều nơi trên thế giới hiện nay.
  • Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng nhân dân chống dịch

    Vừa qua, tại Hà Nội, đoàn Trung ương GHPG và Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương do Hòa thượng Thích Quảng Tùng, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự Trung ương GHPG Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, động viên các chiến sĩ Quân đội tại doanh trại Trung đoàn pháo binh 58 thuộc Sư đoàn 308.
  • Chùa Phổ Hiền chính thức có trụ trì sau 50 năm

    Sáng nay, 12-3, tại chùa Phổ Hiền (P.11, Q.Tân Bình, TP.HCM), BTS GHPGVN Q.Tân Bình trang trọng tổ chức lễ công bố và trao quyết định trụ trì cho ĐĐ.Thích Nhuận Quán.
  • Nơi những ảnh, tượng cũ được hồi sinh

    Từ mục đích ban đầu là tiếp nhận tranh, tượng Phật, kinh sách,… đã hư hoại về một nơi để tịnh hóa, những con người thầm lặng đã làm nên đời sống mới cho các vật phẩm tưởng chừng như không còn sử dụng được nữa.