TT.Nhật Từ nhận giải thưởng của Đại học ở Ấn Độ

“Giải thưởng Nhà giáo Toàn cầu” (Global Mentor Award) vừa được Tiến sĩ N.K. Ahuja, Hiệu trưởng Trường Đại học Swami Vivekanand Subharti ở thành phố Meerut, bang U.P. (Ấn Độ) trao tới chư tôn đức cũng như các học giả tại Ấn Độ và các nước châu Á, trong đó có TT.Thích Nhật Từ, Phó Viện trưởng Học viện Phật giáo VN vào ngày 29-6.


TT.Thích Nhật Từ nhận giải thưởng

Giải thưởng trao cho các cá nhân có đóng góp trong giáo dục kỹ năng sống, nêu cao giá trị đạo đức tốt đẹp, hợp tác liên tôn giáo, hòa hợp và hòa giải, truyền thông đại chúng và phát triển văn hoá hoà bình.

Ngoài giải thưởng nêu trên, Trường Đại học Subharti còn trao giải thưởng Đại diệu pháp quang (Mahasadharma Joti Award) và giải Lãnh đạo trẻ (Young Leadership Award).

Theo đó, GS.S.R.Bhatt, Chủ tịch Hiệp hội Ấn Độ nghiên cứu Triết học (ICPR) và TS.Prabhat Kumar, Hiệu trưởng Trường Đại học Gautam Buddha University (Ấn Độ); Phó Tăng thống Sandi Marbhivamsa (Myanmar); ngài Drikung Kyabgon Chetsang Rinpoche (Tây Tạng); GS. Yo, Hsiang-Chou (Đài Loan), thành viên Hội đồng Quản trị Mạng lưới toàn cầu về Con đường thánh (Global Network of Holy Path) và một số nhân vật khác đã được nhận các giải thưởng trong đợt này.


Cùng chư tôn đức Phật giáo và học giả các nước khác

Được biết, Đại học Subharti là đại học tư thục đứng đầu Ấn Độ, hiện có 14 trường đại học cộng đồng và viện trực thuộc, trong đó có trường y khoa và bệnh viện cùng trường Phật học, đào tạo từ cử nhân đến tiến sĩ.

Bài viết: "TT.Nhật Từ nhận giải thưởng của Đại học ở Ấn Độ"
Ngộ Dũng/ Vườn hoa Phật giáo