Vĩnh Phúc: Chùa Vân tổ chức khóa tu Ươm Mầm Tuệ Giác

Trong hai vừa qua , Chùa Vân – Tịnh Viện Vân Sơn đã tổ chức Khóa Tu Mùa Thu với chủ đề “Ươm Mầm Tuệ Giác” với sự tham gia của 150 bạn Thiện Sinh, nhằm tạo sân chơi bổ ích cho tất cả các bạn Thiện Sinh về chùa tham dự.


Sáng ngày 20/10, các bạn trẻ vân tập về chùa để tham gia khóa tu. Sau đó đã được Chư Tăng chùa Vân – Tịnh Viện Vân Sơn hướng dẫn một số uy nghi cơ bản của người Phật Tử, các bạn có cơ hội hiểu biết những oai nghi cần thiết và cách ửng xử với mọi người trong khóa tu này. Tiếp theo đó là nghi thức khai mạc Khóa Tu “Ươm Mầm Tuệ Giác” dưới sự quang lâm của các Chư Tôn Đức chứng minh như: Đại Đức Thích Thạnh Hiếu, Đại Đức Thích Thạnh Chơn, Đại Đức Thích Nguyên Tâm, Đại Đức Thích Huệ Đức. Sau buổi lễ khai mạc khóa tu toàn thể đại chúng giải lao và Thọ Trai.

Đầu giờ chiều cùng ngày, toàn thể đại chúng được vân tập lên giảng đường giao lưu và hát Thiền Ca. Sau đó toàn thể đại chúng được Đại Đức Thích Thạnh Hiếu ban bố cho thời Pháp Thoại với chủ đề; “Giây Phút Hiện Tại” với nội dung vô cùng ý nghĩa nhằm giúp các bạn thiện sinh biết cách an trú vào giây phút hiện tại, cuộc sống xô bồ vội vã của các bạn đang làm mất đi chính mình và chủ đề cũng phần nào nói lên lời khuyến tấn cho các bạn luôn biết quay trở về với giây phút thực tại.

Tiếp theo đó, đại chúng được tụng Kinh Từ Tâm dưới sự hướng dẫn của chư Tăng chùa Vân – Tịnh Viện Vân Sơn. Sau đó là phần thi cắm hoa được chia cho các chúng để dâng lên cúng Phật và tự làm những bó hoa nhỏ hướng tặng người Mẹ yêu quý các bạn thiện sinh nhân ngày 20/10.

Buổi tối đại chúng vân tập về giảng đường để Quý Thầy chấm điểm và nội dung thuyết trình cắm hoa, tặng quà các bạn nữ nhân dịp ngày 20/10. Chương trình đặc biệt của buổi tối là Thiền Trà giúp lắng đọng tâm tư và cảm nhận, chia sẻ sự hạnh phúc an lạc trong giây phút hiện tại có mặt cho nhau.

Sang ngày thứ 2 của khóa tu 21/10, sau khi thức chúng và vân tập lên Giảng Đường toàn thể đại chúng được sự hướng dẫn của Đại Đức Thích Thạnh Hiếu thực hiện nghi thức lạy Sám Địa Xúc và Tọa Thiền. Đặc biệt hơn các bạn được học Võ Takwondo dưới sự hướng dẫn của chú Hải trưởng ban võ thuật Takwondo tỉnh Vĩnh Phúc.


Cũng trong buổi sáng nay ngày 21/10 là thời pháp thoại của Đại Đức Thích Thạnh Hiếu với chủ đề: “Ươm Mầm Tuệ Giác” đây là chủ đề chính nói lên những điều cần thiết cho tất cả các bạn thiện sinh lần này, các bạn đã được học cách đối trị phiền não, xa lìa các đường xấu, tăng trưởng những việc thiện lành. Sau đó là buổi Tọa Đàm – Vấn Đáp những điều khúc mắc trong cuộc sống thường ngày, những câu hỏi về Phật Pháp cũng đã được các Quý Thầy chia sẻ và giải đáp.

Đầu giờ chiều, các bạn thiện sinh được sự chia sẻ sơ lược về cuộc đời Đức Phật và Giáo Lý của Ngài. Phần được mong đợi nhất chính là cuộc thi: Rung Chuông Chùa với những câu hỏi thú vị, gần gũi xoay quanh về cuộc đời và giáo lý của đức Phật. Các bạn thiện sinh đã thi đấu hết mình và còn lại 1 bạn đã đạt giải nhất và 2 bạn đạt giải khuyến khích dù chưa trả lời hết 26 câu hỏi của Ban Tổ Chức đưa ra.

Cuối cũng là Lễ Kết Khóa để lại trong lòng các bạn thiện sinh nhiều kỉ niệm tuyệt vời. Trải qua 2 ngày khóa tu đầy ý nghĩa các bạn ra về với tinh thần an vui và hạnh phúc.

Bài viết: "Vĩnh Phúc: Chùa Vân tổ chức khóa tu Ươm Mầm Tuệ Giác"
Thích Giác Tuệ Hiếu/ Vườn hoa Phật giáo