Vĩnh Phúc: Tăng Ni sinh học viện Phật giáo Huế thăm và nghiên cứu Phật Giáo tại chùa Vân

Sáng nay, Ngày 23/10/2018 gần 150 Tăng Ni Sinh Học Viện Phật Giáo Huế đã có chuyến thăm và tới nghiên cứu Phật Giáo Phía Bắc tại chùa Vân – Tịnh Viện Vân Sơn, Tam Đảo, Vĩnh Phúc.



Đại diện trưởng ban Tăng Ni Sinh đã có phần quà chúc mừng tới Thượng Tọa Trụ Trì Thích Thanh Phương cùng Chư Tăng Ni tại chùa Vân – Tịnh Viện Vân Sơn. Các Tăng Ni Sinh bày tỏ lòng thành kính và trình bày ý nguyện muốn tìm hiểu về Phật Giáo Phía Bắc nói chung và Phật Giáo tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng.


Đại diện Tăng Ni sinh tặng quà và chúc mừng Thượng Tọa Trụ Trì
 
Sau đó là nghi thức Cúng Dường Trai Tăng, Các Tăng Ni Sinh khất thực thọ trai trong chánh niệm.


 
Sau khi thọ trai xong, Thượng Tọa Trụ Trì đã giới thiệu chó các Tăng Ni Sinh về sơ lược lịch sử Phật Giáo phía bắc với các ngôi chùa gắn liền với các sự kiện lịch sử đi cùng năm tháng giúp các Tăng Ni Sinh phần nào hiểu rõ về quá trình hình thành Phật Giáo Miền Bắc cũng như sự hình thành và phát triển của Phật Giáo xưa và nay.


 
Thượng tọa Trụ Trì còn chúc các Tăng Ni Sinh trong chuyến đi này học hỏi được thêm nhiều kiến thức và thu thập được nhiều kiến thức chuẩn bị cho bài luận án. Thay mặt đại diện các Tăng Ni Sinh cũng đã gửi lời chúc, lời cám ơn sâu sắc tới Thượng Tọa Trụ Trì và các Chư Tôn Đức Tăng Ni Chùa Vân – Tịnh Viện Vân Sơn đã tạo điều kiện tốt nhất cho các Tăng Ni Sinh có chuyến thăm thực tế tại Chùa nói riêng và Miến Bắc nói chung.


 
Đầu giờ chiều, Quý Tăng Ni Sinh lên xe về Hà Nội tiếp tục chuyến đi thăm và tìm hiểu thực tế về Phật Giáo phía Bắc.

Bài viết: "Vĩnh Phúc: Tăng Ni sinh học viện Phật giáo Huế thăm và nghiên cứu Phật Giáo tại chùa Vân"
Thích Giác Tuệ Hiếu/ Vườn hoa Phật giáo