Xúc động đêm thắp nến tri ân trại hè Chùa Trúc Viên Đà Liễu lần IV

Cuộc sống là một chuỗi những thay đổi nối tiếp nhau, những nước mắt, nỗi khổ và niềm đau, nhưng con sẽ cố gắng thích nghi với nó bởi con tin bên cạnh con luôn có bước chân, có ánh mắt dõi theo của Cha, Mẹ, để rồi sau những nỗi khổ niềm đau đó là thành công và nụ cười viên mãn. Con sẽ đón nhận cuộc sống phía trước vốn không bằng phẳng và nhiều thử thách bằng thái độ tích cực, con sẽ mỉm cười nhiều hơn trước, cuộc sống dù cho nó cam go và gian khổ đến đâu…


 
Một khoảnh khắc với bao cảm xúc dâng trào tại buổi lễ “Thắp nến tri ân” tại chùa Trúc Viên Đà Liễu. Những giọt nước mắt lăn dài trên má, hàng trăm các trại sinh đã lắng đọng tâm tư, bùi ngùi xúc động khi được nghe về công ơn cha mẹ, các bậc sinh thành. Những người đã và đang luôn từng ngày nuôi nấng, chăm sóc chúng ta nên người.

Chương trình thắp nến tri ân là một chương trình tâm linh mang đậm nét văn hóa Phật giáo và cũng là một chương trình trọng điểm của trại hè năm nay. Thông qua chương trình những ý nghĩa tri ân và báo ân được cái bạn trại sinh đón nhận một cách sâu sắc trong bầu không khí lung linh huyền áo của hàng trăm ngọn nến dưới bầu trời Hà Tĩnh thân thương.

Mở đầu cho đêm thắp nến mỗi bạn trại sinh ngồi lắng đọng suy tư để hồi tưởng lại những khoảnh khắc yêu thương đầy ngọt ngào mà cha mẹ đã hy sinh vất vả dành hết cả cuộc đời mình sống trong an vui, hạnh phúc. Những giọt nước mắt đã rơi những cái cúi đầu ăn năn, những lời sam hối vì những cử chỉ và hành động của chúng đã làm cha mẹ phiền lòng. Bao nỗi niềm chất chứa như chực vỡ òa ra theo dòng nước mắt.

Khi các bạn khóa sinh được đón nhận ánh sáng từ những ngọn nến trên tay các quý chư Tôn đức cũng là lúc màn đêm dần tan biến nhường lại cho sự hiện diện rực rỡ lung linh cúa những ngọn nến. Ánh sáng ấy hiện diện như soi rọi vào tâm tư đã đánh thức bản tính thuần lương và hướng thiện vốn có trong các bạn trại sinh. Hi vọng rằng sau đêm tri ân này các bạn sẽ biết yêu thương và trân trọng những gì mình đang có và những giây phút bên cha mẹ của mình.

 Vườn hoa Phật giáo xin giới thiệu một số hình ảnh thiêng liêng tại buổi lễ: