Áp dụng lời Phật để duy trì hòa bình cho nhân loại

Đó là khẳng định của Bộ trưởng Bộ Đoàn kết Dân tộc Ấn Độ Vijay Sampla tại Bảo tàng Quốc gia nước này.

Sau khi khai mạc Hội thảo quốc tế “Tổ sư Bồ Đề Đạt Ma và sự liên hệ với văn hóa thiền khu vực Đông Á” tại hội trường lớn của bảo tàng, Bộ trưởng đã nhấn mạnh rằng văn hóa Ấn Độ là một biểu tượng cho sự an lành, hòa hợp và tạo nên những gốc tích của Phật giáo. 
 
Một triển lãm về Phật giáo trong Bảo tàng Quốc gia Ấn Độ ở New Delhi

 “Nếu những lời dạy của Đức Phật được áp dụng một cách toàn diện và sâu sắc, chắc hẳn rằng sẽ không bao giờ cần đến việc chế tạo bom nguyên tử. Và viễn cảnh của một đất nước, ta chỉ cần duy trì hòa bình và hợp tác. Tất cả điều này đã được chỉ dẫn trong những lời dạy của Đức Phật, mỗi quốc gia chỉ cần theo con đường đó mà thực hiện”, vị đứng đầu cơ quan này cho biết.

Dịp này, Bộ trưởng cũng khai mạc triển lãm tranh thiền Phật giáo và các quyển kinh mộc bản đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản. Đây là bộ sưu tập hiếm hoi của một họa sĩ người Hàn Quốc với chủ đề “Nhà sư thiền định”. Triển lãm mở cửa đến hết ngày 5-12.

Diễn tả hy vọng về những kết quả vững bền sẽ được đưa ra từ Hội thảo, Đại sứ Hàn Quốc tại Ấn Độ Cho Hyun cho rằng đã đến lúc cần quan tâm đến việc xây dựng nền hòa bình cho nhân loại.

 “Cả thế giới đang phải đối mặt với nhiều vấn đề liên quan đến khủng bố và vì thế đây là thời điểm thích hợp để tìm kiếm cách thức duy trì nền hòa bình thông qua hội thảo như thế này,” đại sứ khuyến nghị và khẳng định hội thảo cũng giúp tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa Ấn Độ và Hàn Quốc.

Tâm Nhiên (theo Business Standard)