Bức tượng Phật nhập Niết bàn dài 12m nhân Ngày Vesak

Nghệ sĩ cát Ấn Độ Sudarsan Pattnaik đã điêu khắc bức tượng Phật cát dài nhất ở Colombo, Sri Lanka. Nghệ sĩ được quốc tế hoan nghênh này đã tạo ra bức tượng Phật dài 12 mét để kỷ niệm Ngày Vesak Quốc tế lần thứ 14 do Chính phủ Sri Lanka tổ chức.

Nhân sự kiện Ngày Vesak - kỷ niệm 3 sự kiện (Đản sinh, thành đạo, nhập Niết-bàn)
của Phật, nghệ sĩ tranh/ tượng cát Ấn Độ đã thực hiện tượng Phật nhập Niết-bàn dài 12m

Vị nghệ sĩ đã chia sẻ hình ảnh từ thủ đô Sri Lanka trên tài khoản Twitter của mình. Trong hình ảnh, có thể được nhìn thấy Đức Phật nằm và mỉm cười khi nhập Niết-bàn.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ IB Times UK, nghệ sĩ quốc tế nổi tiếng nói rằng ông bị choáng ngợp bởi phản hồi về tác phẩm nghệ thuật của ông, "Đức Phật là sứ giả của hòa bình và tôi vui mừng, nghệ thuật của tôi đang truyền tải thông điệp của Ngài đến với thế giới". Ông nói phải mất 3 ngày, 4 xe cát và 5 trợ lý để ông xây bức tượng Phật khổng lồ.

Vesak không chỉ là ngày kỷ niệm sinh nhật của Đức Phật, mà còn là ngày giác ngộ và Niết-bàn của Ngài.

Pattnaik, người sinh ra trong sự nghèo đói ở bang Odisha ở miền đông Ấn Độ, đã sử dụng bờ biển dài ở vịnh Bengal làm vải bạt và vật liệu nghệ thuật của mình và bây giờ là nghệ sĩ cát nổi tiếng trên toàn thế giới. Gần đây ông đã giành huy chương vàng tại Giải Vô địch Cát Moscow năm 2017.

Bài viết: "Bức tượng Phật nhập Niết bàn dài 12m nhân Ngày Vesak"
Văn Công Hưng -
Vườn hoa Phật giáo 
(theo International Business Times)