Gần 5000 thính chúng tham dự pháp thoại của Đức Dalai Lama tại TT Hội nghị Adelaide

Đông đảo tín đồ Phật giáo sẽ có dịp diện kiến đức Dalai Lama vào ngày mai, thứ Sáu 21-6, sau khi Ngài được chào đón bởi hàng trăm người lúc vừa đặt chân đến vùng Adelaide (Úc) hôm nay, thứ Năm 20-6.

Đông đảo mọi người đến sân bay Adelaide để chào đón Đức Dalai Lama 

 

Ngài sẽ chia sẻ pháp thoại “Tìm kiếm hạnh phục” trước khoảng 5000 thính chúng tại Trung tâm Hội nghị Adelaide vào lúc 1.30 chiều.

Đông đảo tín đồ Phật giáo đã xếp những hàng dài tại sân bay Adelaide, chờ đợi ngài đến từ thành phố Melbourne trước lúc 3 giờ chiều. Trước đó hàng trăm người đã tập trung tại Viện Phật giáo Tây Tạng tại Flinders Park để nghe ngài thuyết giảng. Tại sân bay, ngài được chào đón và dùng nhẹ các món ăn truyền thống, sau đó ngài đã tiếp chuyện với 60 Phật tử thuần thành đã rất nhẫn nại chờ ngài.

Trong số đó, bà Kate Durham, ông Wangyal Phendytsang và đứa con trai bé bỏng của họ Tashi rất hoan hỷ khi được đức Dalai Lama chúc phúc.
 


Nhiều Phật tử tỏ ra rất hoan hỷ khi được ngài chúc phúc. Ảnh: Tait Schmaal


 

Bà Durham cho rằng đây là một thời khắc thiêng liêng khi gia đình bà được gặp ngài và con trai của bà được ngài ban phước lành.

“Chúng là thế hệ tương lai vì thế rất vinh hạnh khi được chúc phúc và diện kiến ngài”

“Lời dạy của Ngài rất thiêng liêng. Thế giới chúng ta rất cần có những người như ngài bởi vì ngài có thể hướng dẫn chúng ta thành những con người tốt hơn”


Ông Beau Beaumont đã di chuyển từ Christies Beach đến Adelaide chỉ để được nhìn thấy đức Dalai Lama và cho rằng việc làm này là xứng đáng.

“Trái tim tôi như hân hoan và hạnh phúc” ông nói. “Cảm xúc được tay của ngài chạm vào tay của tôi không thể dùng ngôn từ nào diễn tả được. Ngài là người tôi thần tượng và cảm mến.”

Tại Viện Phật giáo Tây Tạng, hàng trăm người nghe Ngài thuyết giảng với nụ cười quen thuộc.

Ông Grant Cameron, một thành viên của Viện, cho rằng đây là thời khắc đặc biệt.

“Tôi được nhìn thấy đức Dalai Lama khi ngài đến đây vào năm 1992 và đó là lý do tại sao tôi trở thành Phật tử,” ông nói. “Để được ngài quay trở lại trung tâm này…. thật là một ngày đáng nhớ.”

Đức Dalai Lama trong thời thuyết giảng của mình đã ủng hộ cho nhu cầu về giáo dục rộng lớn hơn.
 


Trước đó, ngài vừa hoàn thành buổi thuyết giảng tại Trung tâm Hội nghị Melbourne.


“Ngài cho rằng trung tâm không chỉ giới hạn giảng dạy và thực hành Phật giáo mà cần phải là trung tâm cho việc giáo dục cộng đồng đối với tất cả mọi người” ông Cameron cho biết.

“Ngài nói về sự khoan dung, lòng tốt và sự từ bi…. Đôi với thế giới dễ giận dữ và đầy bạo lực này, thông điệp của ngài có sự liên quan hơn bao giờ hết.”

Thời thuyết giảng của Ngài tại Trung tâm Hội nghị Adelaide nhấn mạnh đến sự thịnh vượng, sức khỏe và tình người, dự kiến sẽ phá vỡ kỷ lục về số người tham dự tại trung tâm này.

Ngài cũng vừa thuyết giảng tại Sydney và Melbourne. Đức Dalai Lama đến Adelaide lần đầu tiên sau 21 năm.

Bà Kate Dueham cho rằng: “Điều này mang nhiều ý nghĩa.”

 
Bảo Thiên dịch (Theo Perth Now - Úc)