trung uong ghpgvn tham hoi chu tang va phat tu tai ukraine

Trung ương GHPGVN thăm hỏi chư Tăng và Phật tử tại Ukraine

Nguồn tin của Báo Giác Ngộ, trước diễn biến phức tạp của xung đột vũ trang đang xảy ra tại Ukraine, hôm nay 3-3, Trung ương GHPGVN đã có thư thăm hỏi chư Tăng tại chùa Trúc Lâm Kharkov và Hội Phật tử Việt Nam tại Ukraine.
  • Hoa Kỳ: Trung tâm Thiền Phật giáo Upaya có chủ tịch mới

    Trung tâm Thiền Phật giáo Upaya vừa mới thông báo Đại đức Matthew Kozan Palevsky đã được chọn trở thành Chủ tịch của trung tâm.
  • Ấn Độ: Đức Dalai Lama không phải là mục tiêu của vụ đánh bom

    Điều tra sơ bộ của các cơ quan có thẩm quyền trong việc thu hồi 2 quả bom sống gần Đại tháp Giác Ngộ vào ngày 19-1 vừa qua, đã cho thấy rằng nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng Đức Dalai Lama không phải là mục tiêu, nguồn tin từ cảnh sát và tình báo cho hay.
  • Thái Lan: Di thể của nhà sư mỉm cười sau hơn 2 tháng viên tịch

    Những hình ảnh lạ lùng đã xuất hiện trên mạng, cho thấy một nhà sư đang mỉm cười khi khai quan sau 2 tháng viên tịch.
  • Ấn Độ: Phát hiện 2 quả bom tại khu Bồ Đề Đạo Tràng

    Ít nhất có hai quả bom được tìm thấy tại trung tâm hành hương Bồ Đề Đạo Tràng tối qua, thứ Sáu 19-1, chỉ vài giờ sau khi nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng, Đức Dalai Lama đi nghỉ tại một tu viện Tây Tạng sau buổi thuyết giảng.
  • Lễ bế mạc Tháng Văn hóa Phật giáo VN tại Hungary

    Ngày 29-10 qua, tại Trường Cao đẳng Phật giáo Hungary (Tan Kapuja Buddhista Fõiskola), Hội Phật tử VN - Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam (VHPGVN) tại Hungary đã tổ chức bế mạc Tháng VHPGVN.
  • Trang nghiêm lễ ra mắt Hội Phật giáo Việt Nam tại Châu Phi

    Được sự chấp thuận của Bộ Tư pháp và các vấn đề về Hiến pháp và Tôn giáo - Chính phủ Cộng hòa Mozambique; sự đồng thuận của Ban Tôn giáo Chính phủ Việt Nam, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán CHXHCN Việt Nam tại Cộng hòa Mozambique, tối 27-10 qua, tại Tổ hợp Kaya Kwanga (thủ đô Maputo), GHPGVN tổ chức lễ công bố - ra mắt Hội Phật giáo Việt Nam tại Cộng hòa Mozambique.
  • Trang nghiêm lễ hỏa táng nhà vua Thái Lan

    18g15 tối 26-10, vua Maha Vajiralongkorn cùng gia đình và công chúa Maha Chakri Sirindhorn đã chủ trì lễ cúng dường hoàng gia cùng với sự hiện diện của 52 đại diện hoàng tộc, khách nước ngoài quan trọng.
  • Đêm thiền trà của Hội Phật tử VN tại Hungary

    rong khuôn khổ chương trình tháng Văn hóa Phật giáo VN tại Trường Cao đẳng Phật học (Tan Kapuja Buddhista Föiskola 1098. Budapest, Börzsöny u. 11), tối qua, 19-10, Hội Phật tử VN - Trung tâm Văn hóa VN tại Hungary đã tổ chức buổi thiền trà với chủ đề “Hiểu và Thương”
  • Đức Dalai Lama chia buồn đến vụ thảm sát ở Las Vegas

    Đức Dalai Lama hôm qua (3-10) trong khi cầu nguyện và chia buồn với các nạn nhân bị bắn chết ở thành phố Las Vegas (tiểu bang Nevada) của Hoa Kỳ, cho biết đó là một bi kịch không thể tưởng tượng được do thiếu sự tôn trọng đối với mạng sống và lòng trắc ẩn đối với đồng loại.
  • Đức Dalai Lama: Phải tạo một nhân loại sống từ bi

    Đức Dalai Lama cho biết, để có một tương lai tốt đẹp và an bình hơn, chúng ta phải tạo ra nhân loại với lòng bi mẫn hơn, tại một cuộc nói chuyện công khai tại trung tâm hội nghị Jahrhunderthalle ở Frankfurt, Đức hôm 13-9.