trung uong ghpgvn tham hoi chu tang va phat tu tai ukraine

Trung ương GHPGVN thăm hỏi chư Tăng và Phật tử tại Ukraine

Nguồn tin của Báo Giác Ngộ, trước diễn biến phức tạp của xung đột vũ trang đang xảy ra tại Ukraine, hôm nay 3-3, Trung ương GHPGVN đã có thư thăm hỏi chư Tăng tại chùa Trúc Lâm Kharkov và Hội Phật tử Việt Nam tại Ukraine.
  • Bức tượng Phật nhập Niết bàn dài 12m nhân Ngày Vesak

    Nghệ sĩ cát Ấn Độ Sudarsan Pattnaik đã điêu khắc bức tượng Phật cát dài nhất ở Colombo, Sri Lanka. Nghệ sĩ được quốc tế hoan nghênh này đã tạo ra bức tượng Phật dài 12 mét để kỷ niệm Ngày Vesak Quốc tế lần thứ 14 do Chính phủ Sri Lanka tổ chức.
  • Chính thức khai mạc Đại lễ Vesak LHQ tại Sri Lanka

    Hôm qua, 12-5, vào lúc 8g sáng (giờ Sri Lanka), Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc lần thứ 14 - 2017 đã được cử hành trong không khí trang nghiêm tại trung tâm hội nghị quốc tế BMICH - thủ đô Colombo, Sri Lanka.
  • Phật đản đầy màu sắc tại Malaysia

    Đại lễ Phật Đản được tổ chức ở Penang (một tiểu bang của Malaysia) là địa điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất thế giới, tại Hiệp hội Phật giáo Malaysia (MBA) ở Burmah Road là một sự kiện đầy màu sắc thu hút nhiều người tham gia.
  • Lễ chung thất trai tuần cầu siêu cho bé Nhật Linh

    Ngày 7-5-2017, thể theo tâm nguyện của gia đình bé Nhật Linh - bé gái 9 tuổi người Việt bị bắt cóc và sát hại hồi tháng 3-2017 tại Nhật Bản,- tại chùa Nisshinkutsu, Tokyo, SC.Thích nữ Tâm Trí đã tổ chức lễ chung thất trai tuần cầu siêu hương linh Lê Thị Nhật Linh, pháp danh Diệu An được vãng sinh về Tịnh cảnh.
  • Ấm áp lễ Phật đản của của Phật tử VN tại Nhật Bản

    Ngày 7-5 vừa qua, chùa Phước Huệ (thành phố Nagoya, tỉnh Aichi, Nhật Bản), SC.Thích nữ Như Tâm, Phó Hội trưởng Hội Phật tử VN tại Nhật đã tổ chức Đại lễ Kính mừng Phật đản PL.2561.
  • Đại lễ Phật Đản trên khắp thế giới

    Phật Đản là ngày lễ kỷ niệm sự ra đời của đức Phật Thích Ca Mâu Ni. Vesak là ngày lễ Tam hợp, mừng ba sự kiện Đản sinh, thành đạo và nhập Niết bàn của đức Phật Thích Ca và đã được Liên Hợp Quốc tôn vinh.
  • Tuần lễ kỷ niệm Phật Đản PL.2561 trên đất nước Thái Lan

    Phật giáo đồ trên khắp lãnh thổ vương quốc Phật giáo Thái Lan đang tham gia các hoạt động trong tuần lễ Kỷ niệm Ngày Phật Đản PL.2561, bắt đầu từ ngày 04 đến 10/05/2017 trong các cơ sở tự viện khác nhau.
  • Triển lãm Phật Ngọc tại Hàn Quốc và cuộc hội ngộ MC Lâm Ánh Ngọc cùng ông bà Ian Green

    Cuộc hội ngộ cũng từ ông bà Ian Green và Trưởng Ban tổ chức Phật Ngọc tại Hàn Quốc mời L.A.N với tư cách là một nhạc sỹ sáng tác ca khúc “Phật ngọc xanh mãi niềm tin” với mong muốn L.A.N sẽ là một trong những nghệ sĩ biểu diễn ca khúc này trong ngày khai mạc triển lãm Phật Ngọc cùng các nghệ sỹ của Hàn Quốc.
  • Phật tử Đạo tràng Viên Ngộ Ulsan hân hoan mừng Khánh đản

    Vừa qua, 23-4, tại chùa chùa Hoằng Pháp (Hongbeopsa), Busan, hơn 200 Phật tử thuộc Đạo tràng Viên Ngộ Ulsan - Masan đã trang nghiêm và hân hoan kính mừng Khánh đản của Đức Phật lần thứ 2641 với nhiều hoạt động ý nghĩa.
  • Phật tử Myanmar xuất gia gieo duyên trong dịp Tết cổ truyền

    Trong khi nhiều người ở các quốc gia Nam Á và Đông Nam Á chào đón Tết cổ truyền Phật giáo trong lễ hội té nước thì các Phật tử ở Myanmar xem đây là dịp để tham gia vào các hoạt động tâm linh. Rất nhiều nữ giới đã đến chùa xuất gia gieo duyên trong tuần nghỉ Tết cổ truyền.