Ấm cúng lễ tất niên cuối năm tại Võ Đường Chùa Hà (Nghệ An)

Nhân dịp cuối năm Đinh Dậu, sau một năm hăng say học tập và rèn luyện, để đúc kết lại những kết quả đạt được,các võ sinh lại trở về Võ Đường Chùa Hà để cùng nhau gặp mặt tất niên cuối năm.


Chùa Hà tọa lạc tại xã Hùng Tiến - Huyện Nam Đàn - Tỉnh Nghệ An, đây điểm đến cho đông đảo phật tử trong và ngoài tỉnh Nghệ An khi về chùa tu học Phật pháp. Đặc biệt, nơi đây còn là một võ đường có quy mô lớn trong tỉnh Nghệ An do Đại đức Thích Đồng Tuệ thành lập từ năm 2015 đến nay, hiện nay võ đường đã có trên 200 em tham gia, nhất là vào dịp hè số lượng lại càng đông hơn rất nhiều. Đây là một môi trường vô cùng ý nghĩa cho các bạn trẻ về chùa rèn luyện sức khỏe lẫn tinh thần. Từ ngày có võ đường, võ sinh tham gia luyện tập thường xuyên một tuần hai ngày. Bên cạnh đó, nhà chùa còn nêu cao tinh thần võ đạo cho các em bằng sức mạnh trí tuệ. Các em sẽ được tìm hiểu thêm những kiến thức cơ bản về Phật pháp, đạo lý uống nước nhớ nguồn, hiếu thảo với ông bà cha mẹ, tạo cho các em có tính kỷ luật cao. Đặc biệt, thực tập làm người có trách nhiệm đối với bản thân – gia đình – xã hội.

ĐĐ. Thích Đồng Tuệ trụ trì Chùa Hà nói: “võ đường lấy võ đức làm nền tảng cũng như Võ thuật là một trong những môn mang lại nhiều lợi ích, người tham gia sẽ được rèn luyện một cơ thể dẻo dai, một tinh thần thượng võ. Bên cạnh đó, việc học võ sẽ làm cho đầu óc được minh mẫn sáng suốt, có sự tập trung tốt, từ đó học tập hay làm việc sẽ được dễ dàng hơn.”

Nhân dịp cuối năm Đinh Dậu, sau một năm hăng say học tập và rèn luyện, để đúc kết lại những kết quả đạt được,các võ sinh lại trở về Võ Đường Chùa Hà để cùng nhau gặp mặt tất niên cuối năm. Trong dịp này,các em đã được tặng những phần quà cũng như giải thưởng Nâng Đai trong kỳ thi vừa qua. Đặc biệt, cũng trong ngày này, các em lại còn được lắng nghe những lời dạy và chúc mừng vô cùng ý nghĩa nhân dịp xuân Mậu Tuất 2018 sắp đến của đại đức Trụ trì Thích Đồng Tuệ. Bên cạnh đó các em được thực tập những hạnh nguyện tu tập rất ý nghĩa như tụng kinh, ăn cơm trong chính niệm, cầu nguyện cho một năm mới may mắn và chăm ngoan học giỏi.

Sau đây là một số hình ảnh trong buổi lễ tất niên Võ Đường Chùa Hà: