Các tổ chức Phật giáo nói về biến đổi khí hậu

Sáng nay, 23-10, tại Hội trường UBMTTQVN Q.Gò Vấp (Lê Đức Thọ, P.16, Q.Gò Vấp, TP.HCM) đã diễn ra hội thảo “Nâng cao nhận thức cho ban ngành địa phương, các tổ chức tôn giáo, GĐPT, nhóm thiện nguyện, CLB CTXH nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu”.


Chương trình do Trung tâm tham vấn hỗ trợ cộng đồng Pháp Bảo tổ chức.

Mở đầu buổi hội thảo, ĐĐ.Thích Đồng Nguyện, Giám đốc Trung tâm Pháp Bảo đã khái quát về chương trình hội thảo, những hoạt động trung tâm sẽ hỗ trợ, kết hợp để nâng cao nhận thức của mọi người về biến đổi khí hậu.

Bà Vũ Thị Nga, Chủ tịch UBMTTQVN Q.Gò Vấp trong phát biểu cũng đã hoan nghênh sự phối hợp giữa trung tâm với UBMTTQ Q.Gò Vấp để tổ chức các hoạt động nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu đến 16 phường địa phương.

Tiếp đó là phần giới thiệu về các hoạt động can thiệp biến đổi khí hậu của Trung tâm Pháp Bảo và cơ chế hoạt động.

Ông Trần Tuấn Việt, Viện Kỹ thuật nhiệt đới - môi trường TP.HCM đã trình bày nội dung “Biến đổi khí hậu và giải pháp ứng phó tại TP.HCM”.

Ông cho biết, biến đổi khí hậu khiến cho các hiện tượng thời tiết cực đoan xảy ra thường xuyên hơn, tác động đến các hệ sinh thái tự nhiên và đa dạng sinh học, tác động đến thủy văn và tài nguyên nước, tác động đến nông nghiệp và an ninh lương thực, tác động đến các ngành thủy sản, năng lượng, xây dựng, giao thông, y tế…


Các nhóm trình bày thảo luận về vài trò đóng góp nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu - Ảnh:N.D

Hội thảo kết thúc với phần thảo luận nhóm về vài trò của các tổ chức tôn giáo, cũng như các tổ chức chính trị xã hội tham gia trong ứng phó với biến đổi khí hậu tại TP.HCM.