Chu niên một năm trang nhà Vườn hoa Phật giáo - những hình ảnh còn đọng lại

Sáng ngày 28/7/2013 (Nhằm ngày 21/6/Quý tỵ) tại hội trường Khách Sạn Sailing Tower Hà Tĩnh, BBT Vườn hoa Phật giáo long trọng tổ chức kỷ niệm chu niên "Vườn hoa Phật giáo-một năm nhìn lại một chặng đường"



Mảnh đất Hà Tĩnh nắng lắm mưa nhiều, nhưng trong khó khăn và gian khổ ấy, con người nơi đây vẫn luôn vươn lên tạo dựng cuộc sống tốt đẹp, thân thiện và chan hòa. Niềm tin vào những điều tốt đẹp trong thế giới tâm linh của người con mảnh đất địa linh nhân kiệt được nhân lên gấp bội lần khi ngôi chùa Trúc Lâm Thanh Lương (thuộc xã Phù Lưu – huyện Lộc Hà) được trùng tu xây dựng, ngôi chùa không chỉ là nơi để Phật tử chúng sanh dâng hương bái Phật tỏ lòng thành kính mà còn là nơi sinh hoạt chung để bồi đắp giáo lý từ bi và trí tuệ của đạo Phật.

“Đất ấp ôm cho muôn hạt nảy mầm”, tại ngôi chùa Trúc Lâm Thanh Lương, với tâm huyết của quý Thầy đưa chánh pháp hoằng dương khắp nơi nơi, hướng Phật tử theo giáo pháp Như Lai, tránh xa ưu phiền trong cõi vô thực trở về nương náu dưới ngôi Tam bảo, xây dựng và vun đắp cuộc sống tốt đẹp theo con đường ngắn nhất, nhanh nhất mà vẫn an toàn, và hơn hết để đáp ứng nhu cầu học Phật, đọc Pháp, nghe kinh của Phật tử nơi đây, Thầy Thích Nghiêm Thuận sau một thời gian dài miệt mài nghiên cứu, tìm tòi đã cho ra đời trang web Vuonhoaphatgiao.com.Trang Web Vườn hoa Phật giáo ra đời như là một chút công đức nhỏ cúng dường lên Tam bảo, và cũng là một món quà tinh thần gửi tặng Phật tử xa gần.
 
Vườn thiền thơm ngát những mùi hương
Hoa nở xinh tươi tỏa cúng dường
Phật đạo bao la thường trụ thế
Giáo truyền khắp hết cả mười phương.
 
Thời gian thấm thoát thoi đưa, trải qua một năm hoạt động với những khó khăn thử thách, Vườn hoa Phật giáo ngày càng phát triển và luôn nhận được những phản hồi tích cực từ độc giả. Những bông hoa nở rộ quanh năm không héo tàn, hương nồng tỏa ngát bốn mùa dâng lên cho đời những hoa thơm mật ngọt tinh túy và trong lành nhất. Những bông hoa của từ bi trí tuệ ấy khiến lòng người bình yên giữa dòng đời cuộn chảy, giữa những ghen ghét đua tranh, bon chen và toan tính của cuộc sống bất tận. Mỗi chuyên mục là một đóa hoa vô ưu đặc biệt, nhưng tất cả đều được hít hà chung một luồng khí trong lành và thanh nhã của đạo Phật, uống chung dòng nước mát lành từ dòng sông của đạo Phật.

Mỗi bông hoa ấy là một khoảng vườn rộng dành riêng cho những bài học, những thông tin và những câu chuyện về Phật pháp, đó là khoảng vườn của những đam mê về sách và nhạc, là khoảng rộng dành cho tất cả mọi người với những câu chuyện bình dị và gần gũi của cuộc sống thường ngày, những bài học về lẽ sống và đạo sống ở đời. Không quá cầu kì và phức tạp, với nền tảng về triết học Phật giáo cùng với một phông nền hài hòa, hình ảnh sinh động, lối dẫn dễ hiểu, người đọc có thể dễ dàng hòa nhập và tiếp cận vào thế giới của Vườn hoa muôn sắc muôn màu để được soi mình trong tấm gương đa chiều ấy, tắm mình trên dòng sông của những yên bình và không phải chịu những sóng gió ở “ngoài kia”

Để Phật pháp được đến gần hơn với mọi người là điều mà những người làm Phật sự luôn luôn trăn trở, họ chọn cho mình những con đường đi khác nhau nhưng đều với mục đích chung là mong ai ai cũng được tiếp nhận Phật pháp, tu luyện để rút ngắn hành trình sinh tử. Giữa thế giới của internet, một thế giới phẳng tràn ngập những trang mạng điện tử thì sự ra đời của Vườn hoa Phật giáo vui mừng nhận được rất nhiều sự ủng hộ của quý phật tử gần xa. Đó là phần thưởng, là nguồn động viên, và cũng là động lực để Ban biên tập tiếp tục cố gắng xây dựng Vườn hoa ngày càng tươi tốt, mới mẻ.
 
Để nhìn lại chặng đường đã đi qua với những biến cố thăng trầm và sự cần cù cố gắng của người trồng vườn, đánh dấu tròn một năm tuổi món quà tinh thần Vườn hoa Phật giáo, hôm nay, Ban Biên tập Vườn hoa Phật giáo xin long trọng tổ chức lễ kỉ niệm chu niên "Vườn hoa Phật giáo - một năm nhìn lại một chặng đường" 

Những hình ảnh đáng nhớ của buổi lễ sẽ đọng lại trong suốt hành trình của Vườn hoa.
 

Hội trường tổ chức




MC chương trình Hà Giang




NSƯT Ngọc Hà  với ca khúc "Phật Về"


Ca sỹ Văn Sang với ca khúc "Thầy là niềm tin"


Ấn tượng với ca khúc "Mái nhà chung" ca sỹ nhí Thuỳ Linh trình bày




Các bạn thí sinh Miss Trí tuệ toàn quốc cũng góp vui với chương trình




Niệm Phật cầu gia hộ












Thầy Thích Nghiêm Thuận TBT trang nhà Vườn hoa Phật giáo khai mạc buổi lễ






BTC Miss Trí tuệ toàn quốc tặng hoa chúc mừng buỗi lễ


Múa "Vườn hoa Phật giáo toả hương dâng đời"




CS Văn Sang - Thu Hiền










MC Thu Hương giới thiệu về các thư mục trong web vuonhoaphatgiao.com




ĐĐ Thích Tường Thanh - "Truyền thông PG, đôi điều càn suy ngẫm"


Quý thầy trong hạ trường Tùng Lâm Cảm Sơn cũng có bó hoa chúc mừng buổi lễ


Cư sĩ Tịnh Đức đại diện trang nhà nguoiphattu.com tặng hoa chúc mừng buổi lễ




MC Hà Giang - Thu Hương


Chụp hình lưu niệm




Từ trái sang Thầy Nghiêm Thuận - thầy Tâm Phương






















Quản lý Khách Sạn Saling tặng hoa chúc mừng




Giám đốc công ty điện máy An Thịnh Nghệ An tặng hoa chúc mừng buổi lễ


Ca sỹ Văn Sang - Tác giả bài hát "Vườn hoa Phật giáo toả hương dâng đời"






Dùng cơm thân mật





 
 
Video kỷ niệm một năm trang nhà Vườn Hoa Phật giá​o

 

 

BBT Vườn hoa Phật giáo