GĐPT Đà Nẵng tiếp sức mùa thi - Cơm trưa ấm tình người

Sáng nay, ngày 4/7/2014, các thí sinh dự thi đại học đã bước vào thi môn toán, môn thi đầu tiên. Chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2014 của GĐPT Đà Nẵng vẫn tiếp tục với công tác phát cơm chay miễn phí đến các thí sinh tại các địa điểm thi.


Từ sáng sớm, tại chùa Kỳ Viên – 72 Lê Đình Lý đã nhôn nhịp, các đạo hữu Phật tử và GĐPT đã tập trung để nấu cơm để kịp giờ phát cơm cho các thí sinh. 1600 xuất cơm được vận chuyển đến các địa điểm thi: trường Phan Đình Phùng, trường Đại học sư phạm, trường Đức Trí, trường Lý Thường Kiệt. Giữa cái nắng gay gắt mùa hè miền Trung, các tình nguyện viên áo lam của GĐPT quận Thanh Khê và quận Liên Chiểu vẫn nhiệt tình chuẩn bị để khi kết thúc giờ thi, các thí sinh sẽ có bữa cơm trưa tại chổ, thuận tiện cho các em nghỉ  trưa để bước vào giờ thi buổi chiều.
 
Chuẩn bị cơm tại chùa Kỳ Viên

Vận chuyển cơm lên xe
 
Mỗi xuất cơm bao gồm cơm, canh, khăn và 1 chai nước uống với tổng trị giá hơn 20 triệu đồng do BTS GHPGVN quận Thanh Khê, các chùa trong quận và ĐĐ. Thích Đạo Hạnh – UV BTS GHPGVN Tp Đà Nẵng, Trú trì chùa Kỳ Viên hổ trợ. 

ĐĐ. Thích Đạo Hạnh không chỉ hổ trợ kinh phí để thực hiện việc phát cơm, trong vai trò cố vấn Ban điều hành Tiếp sức mùa thi năm 2014 GĐPT Đà Nẵng, Đại đức đã quan tâm kiểm tra sát sao việc chuẩn bị, đồng thời trực tiếp đến các điểm phát cơm để đồng hành cùng các Tình nguyện viên. Trao đổi với chúng tôi, Đại đức cho biết: “đây là một việc làm hết sức ý nghĩa và cần thiết của anh em Huynh trưởng, đoàn sinh GĐPT Đà Nẵng. Thầy rất tán dương việc làm làm này và sẽ hổ trợ hết sức. Không chỉ năm nay mà những năm tiếp theo Thầy sẽ tiếp tục hổ trợ các anh thực hiện công tác này.”

Trong cái nắng gay gắt, hình ảnh một vị tu sĩ vui vẻ đứng phát cơm cho các thí sinh là một hình ảnh đẹp đọng lại trong tâm trí những người tham gia chương trình và những thí sinh dự thi đại học năm nay. Chiều nay và những ngày thi đợt 2, chương trình phát cơm chay miễn phí sẽ tiếp tục thực hiện tại địa điểm thi trường Phan Đình Phùng.
 
Điểm phát cơm tại trường Phan Đình Phùng




Những xuất cơm mang đậm tình người

 




ĐĐ. Thích Đạo Hạnh phát cơm cho thí sinh




Mang cơm tận nơi cho các thí sinh để tránh ùn tắc giao thông



Tiếp thêm cơm để phát cho các thí sinh
 
Quảng Học – Nguyên Hà (Ban TTTT GĐPT Đà Nẵng)