Hà Nội: Khai mạc khóa tu mùa hè tại chùa Nam Dư Thượng lần thứ 2 - Năm 2014

Hôm nay, ngày 23 tháng 06 năm 2014 nhằm ngày 26/5 ÂL tại chùa Nam Dư Thượng đã long trọng diễn ra buổi lễ khai giảng khóa tu mùa hè lần thứ II với chủ đề “ Ươm mầm tương lai”.


TT Thích Thông Quán chia sẻ "Mong ước lớn lao nhất của BTC giúp khóa sinh biết sống hiếu thảo với cha mẹ; sống tốt với bạn bè; có trách nhiệm bản thân và xã hội; biết cảm thông sẻ chia vui buồn. Tôi tin rằng đây là những mầm sen hiện tại trong tương lai là trụ cột cho đất nước quê hương và đạo pháp. Đây là một một môi trường tốt lành mạnh để rèn luyện đạo đức, thay vì các em ở nhà nghĩ hè với những trò chơi game và các trò chơi không lành mạnh".
 
 
Buổi lễ diễn ra dưới sự chứng minh TT. Thích Thông Quán – Trưởng ban Giáo thọ thiền viện Trúc Lâm Yên Tử, TT. Thích Tĩnh Thiền – Phó trụ trì thiền viện Trúc Lâm Sùng Phúc, ĐĐ. Thích Nhuận Tài – Giáo thọ thiền viện Trúc Lâm Sùng Phúc, ĐĐ. Thích Huệ Đăng - Giáo thọ thiền viện Trúc Lâm Sùng Phúc, ĐĐ. Thích Đức Niệm – Giáo thọ Hội Khai Tâm Tp. HCM, ĐĐ. Thích Nhuận Chương Giáo thọ Hội Khai Tâm – TP. HCM, Ni Sư Thích Nữ Đàm Quang trụ trì chùa Nam Dư Thượng cùng chư Ni - Hội Khai Tâm.
 

Sc Thích Nữ Như Nhân đã đọc nội quy 5 ngày tu học và nhắc nhỡ các em phải tuân thủ những nội quy của BTC đã đưa ra, Phật tử Diệu Quyên đọc chương trình tu học , đại diện khóa sinh đã đọc bài phát nguyện của khóa sinh trong khóa tu này. Thay mặt BTC khóa tu TT Thích Thông Quán đã có những lời dạy bảo và nhắc nhỡ rất chân tình của Thầy .

TT Thích Thông Quán chia sẻ "Mong ước lớn lao nhất của BTC giúp khóa sinh biết sống hiếu thảo với cha mẹ; sống tốt với bạn bè; có trách nhiệm bản thân và xã hội; biết cảm thông sẻ chia vui buồn. Tôi tin rằng đây là những mầm sen hiện tại trong tương lai là trụ cột cho đất nước quê hương và đạo pháp. Đây là một một môi trường tốt lành mạnh để rèn luyện đạo đức, thay vì các em ở nhà nghĩ hè với những trò chơi game và các trò chơi không lành mạnh."

Khi được hỏi vì sao các em đến chùa đăng ký khóa tu có em lại rất hồn nhiên trả lời “con đã tham gia một lần rồi, nên lần này con xin bố mẹ cho con tham gia nữa, vì ở chùa được Thầy Cô dạy những điều rất hay và bổ ích cho chúng con” Có thể nói đây là những hạt giống và hạt giống đang được từ từ trưởng thành, nhìn các em trong những nụ cười ngây thơ đã làm chúng tôi không khỏi xúc động.

Sau đây là những ảnh đáng yêu của các em trong ngày đầu khai mạc:



















 
Tin và ảnh Tuyết Mai - Quyên