Hà Nội: Rực rỡ sắc màu trong Lễ rước Phật đản sinh

19 giờ ngày 6-5, (11-4-Đinh Dậu), đã trở thành thông lệ, hàng năm cứ vào mùa Phật đản, tổ đình Hồng Phúc – Hòe Nhai (P.Nguyễn Trung Trực, Q.Ba Đình, Hà Nội) lại trang nghiêm long trọng tổ chức lễ rước Phật đản sinh khắp các tuyến phố thuộc phường Nguyễn Trung Trực với sự tham dự của hàng nghìn Phật tử, hiện diện trong những màu áo và sắc phục khác nhau, đủ mọi lứa tuổi.


Đoàn cung nghinh trang nghiêm

Ngay từ những ngày đầu của tháng 4 âm lịch, trên khắp các con phố nẻo đường dẫn về chùa, cờ hoa, băng rôn khẩu hiệu rực rỡ tung bay trong ánh nắng đầu mùa thật làm người đi đường thấy rộn ràng háo hức. Kiệu hoa, vườn Lâm Tỳ Ni, xe hoa, đèn… đã được chư Tăng và Phật tử trang trí trang nghiêm. Niềm vui của những người con Phật như tràn ra ngoài cổng chùa len vào từng con phố nhỏ, đâu đâu cũng thấy người dân dặn dò nhau chuẩn bị đi rước Phật, hay về chùa lễ Phật và tắm Phật những ngày này.

Buổi lễ rước Phật chính thức được diễn ra sau khi chư Tăng niêm hương bạch Phật, cử ba hồi chuông trống Bát-nhã, tuyên đọc thông điệp Đại lễ Phật đản của Đức Pháp chủ và nêu ý nghĩa của ngày Phật đản sinh, đoàn rước đi trong tiếng niệm hồng danh Đức Phật đầy hùng tráng.

Đông đảo bà con chào mừng hai bên đường đoàn rước Phật đi qua

Đoàn rước đi đến đâu đều được nhân dân tuyến phố ra chào đón, có người háo hức, lại có những người chắp tay thành kính cầu nguyện những điều an lành khi “Phật qua nhà”, lại có những vị khách nước ngoài tò mò và đầy thích thú trước cảnh tượng “hoành tráng” của một nghi thức tôn giáo.

Buổi lễ rước Phật đã khép lại lúc 21g trong niềm hoan hỷ vô biên của toàn thể đại chúng, đánh dấu một mùa Phật đản đầy ý nghĩa trong tâm trí của mỗi người tham dự. Được biết đây là năm thứ sáu tổ đình Hòe Nhai tổ chức lễ rước thiêng liêng này.

Sau đây là những hình ảnh về lễ rước Phật đầy ấn tượng này: