Hà Nội: Trang nghiêm lễ rước Phật đản sinh

19 giờ ngày 20-5 (6-4-Mậu Tuất), tổ đình chùa Hồng Phúc - Hòe Nhai (P.Nguyễn Trung Trực, Q.Ba Đình, Hà Nội) trang nghiêm tổ chức lễ rước Phật đản sinh với sự tham dự của hàng nghìn Phật tử, hiện diện trong những màu áo và sắc phục khác nhau, đủ mọi lứa tuổi. Đây là hoạt động truyền thống, thường niên của chùa, tạo nên nét văn hóa mỗi mùa Phật đản về...


Hàng nghìn Phật tử về chùa Hòe Nhai dự lễ rước Phật trong niềm hoan hỷ

Ngay từ những ngày đầu của tháng 4 âm lịch, trên khắp các con phố nẻo đường dẫn về chùa, cờ hoa, băng-rôn khẩu hiệu rực rỡ làm người đi đường thấy hoan hỷ. Kiệu hoa có tượng Phật Đản sinh, xe hoa mừng Phật đản, đèn… đã được chư Tăng và Phật tử trang trí trang nghiêm từ sớm.

Dự lễ tối qua có TT.Thích Thanh Dũng, Phó BTS GHPGVN tỉnh Bắc Ninh; TT.Thích Tâm Hoan, Ủy viên HĐTS, Chánh văn phòng BTS GHPGVN TP.Hà Nội, Trưởng BTS GHPGVN quận Ba Đình cùng chư Tăng chốn tổ chùa Hồng Phúc.

Ông Lê Văn Cửu, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng ban Tôn giáo TP.Hà Nội cùng đại diện các cấp chính quyền của quận Ba Đình, phường Nguyễn Trung Trực về dự.

Buổi lễ rước Phật chính thức được diễn ra sau khi TT.Thích Tâm Hoan, trụ trì chùa Hồng Phúc, Trưởng BTC tuyên đọc thông điệp Đại lễ Phật đản của Đức Pháp chủ GHPGVN - Trưởng lão Hòa thượng Thích Phổ Tuệ.

TT.Thích Tâm Hoan tuyên đọc Thông điệp Phật đản

Chư tôn đức niệm hương, bạch Phật

Đoàn rước đi trong tiếng niệm Phật trang nghiêm thanh tịnh, đến đâu đều được nhân dân, Phật tử các tuyến phố chào đón, chắp tay thành kính, cầu nguyện những điều an lành đến với mọi nhà trong mùa Phật đản.

Buổi lễ rước Phật đã khép lại lúc 21g, trong niềm hoan hỷ vô biên của toàn thể đại chúng, đánh dấu một mùa Phật đản đầy ý nghĩa trong tâm trí của mỗi người tham dự.

Năm nay là năm thứ 7 tổ đình Hồng Phúc - Hòe Nhai tổ chức lễ rước thiêng liêng này.

Dưới đây là chùm ảnh lễ rước tối qua do CTV Giác Ngộ ghi nhận, trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc:








 
Lễ rước Phật diễn ra trang nghiêm, được người dân chào đón với lòng kính ngưỡng, nguyện cầu an lành...
 
Bài viết: "Hà Nội: Trang nghiêm lễ rước Phật đản sinh"
Phúc Thịnh thực hiện/ Vườn hoa Phật giáo
Nguồn: Giacngo.vn