Hà Tĩnh: Chùa Thanh Lương long trọng kỷ niệm ngày Đức Phật đản sanh PL2560 - DL2016

Tối hôm nay ngày 10 - 4 - AL (nhằm ngày 16 - 5 – DL) tại Chùa Thanh Lương, thị trấn Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản PL 2560 - DL 2016. Kỷ niệm 2640 năm ngày Khánh đản của Thích Ca Mâu Ni.

 
Một lần nữa, mùa trăng tháng tư lại về, như báo hiệu ngày lễ kỷ niệm Đản sanh của Đức Từ Phụ Thích Ca Mâu Ni đã về trên nhân thế. Trong không khí hân hoan tưng bừng ấy, hàng triêu triệu người con Phật trên khắp năm châu nói chung, cũng như đồng bào Việt Nam nói riêng đang dốc hết tâm thành kính hướng về ngày Đức Thế Tôn thị hiện.
 
Hòa trong niềm hạnh phúc vô biên ấy nên tối hôm nay ngày 10 - 4 - AL (nhằm ngày 16 - 5 – DL) tại Chùa Thanh Lương, thị trấn Xuân An, Nghi Xuân, Hà Tĩnh long trọng tổ chức Đại lễ Phật đản PL 2560 - DL 2016. Kỷ niệm 2640 năm ngày Khánh đản của Thích Ca Mâu Ni.
 

Về tham dự và chứng minh cho buổi lễ có: Đại Đức Thích Viên Như - UVHĐTSPGVN, Phó ban trì sự PG tỉnh Hà Tỉnh, Trưởng ban PG huyện Nghi Xuân; Đại Đức Thích Chánh Thành - Trưởng ban văn hóa PG tỉnh Hà Tĩnh, Đại Đức Thích Quảng Nguyên - Trưởng ban kinh tế PG tỉnh Hà Tĩnh, Trưởng ban tổ chức buổi lễ; Đại Đức Thích Tánh Đại - Trụ trì chùa Mãn Nguyệt; cùng các quý chư Tôn đức Tăng Ni các chùa trong tỉnh.
 

Về phía chính quyền có: Ông Nguyễn Hải Nam - PBT Huyện ủy, CT Uỷ ban ND huyện Nghi Xuân;
Ông Phạm Tiến Hưng - Ủy viên TT Đảng ủy, PCTUBND huyện; Ông Hoàng Hữu Hiệp - Huyện ủy viên, CTMTTQ huyện; Ông Hà Chu Lệ - chánh văn phòng HĐND, UBND huyện; Ông Việt Hùng - UVBTV Huyện ủy; cùng các Ông Bà đại diện các phòng ban huyện. Về thị trấn có: Ông Phạm Quang Lượng - Phó bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND; Ông Hồ Khắc Dũng - CTUBMTTQ thị trấn Xuân An cùng các Ông Bà đại diện các ban nghành xã và hơn 1000 bà con tín đồ Phật tử cũng về tam dự tại buổi lễ.
 
Buổi lễ được diễn ra hết sức thành kính và trang nghiêm, trong niềm hoa hỷ của tất cả mọi người.
 
Đại Đức Thích Viên Như tuyên đọc thông điệp của Đức Pháp Chủ GHPGVN 
 
Ông Hoàng Hữu Hiệp, CTUBMTTQ có đôi lời phát biểu
 
Ông Hoàng Hữu Hiệp, CTUBMTTQ đã chia sẽ những tình cảm của mình trong ngày mừng Đức Phật đản sanh. Ông cũng muốn Phật giáo và Dân tộc có một tinh thần keo sơn gắn kết bền vững và đã nêu cao những đóng góp tích cực của Phật Giáo huyện trong các năm qua, đồng thời ông bày tỏ mong muốn nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa của PG vào những hoạt động ích Nước lợi Dân góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Nhân dịp này các cấp lãnh đạo cũng có những lẵng hoa tươi đẹp chúc mừng cho buổi lễ.
 
 
Nhân ngày Đức Phật Đản Sanh, Đại Đức Thích Quảng Nguyên đã có những phần quà tặng các em học sinh nghèo vượt khó, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đum lá rách đã có từ bao đời nay của dân  tộc Việt Nam ta, với tinh thần đó Đại Đức trụ trì muốn chia sẻ những tình cảm của mình tới các em học sinh vượt qua những khó khăn hiện tại để vươn tới tương lai tươi sáng hơn.
 
Trong giờ phút trang nghiêm và long trọng, sau nghi thức hành chính, chư Tôn đức và toàn thể hội chúng tổ chức nghi lễ tụng kinh Phật Đản truyền thống, và làm lễ tắm Phật trong niềm hoan hỉ.
 
Sau đây là một số hình ảnh:                                                                                                                                                             























 
BBT webside thực hiện