Hà Tĩnh: Đại đức Thích Tâm Phương thuyết giảng tại chùa Phù An

Đêm ngày 7/5/2014 (Nhằm ngày 9/4/Giáp Ngọ), Đại đức Thích Tâm Phương; Ủy viên thường trực, Trưởng ban Nghi lễ GHPGVN tỉnh Hà Tĩnh đã đến thăm và thuyết giảng với chủ đề "Ý nghĩa ngày Phật đản" tại chùa Thượng - Phù An Tự, xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh,


“Trống đánh vang lừng, chuông nhẹ ngân 
Không gian xa cách nối thêm gần 
Nguồn vui bừng dậy trong tin tưởng 
Kỷ niệm ngày xưa Phật giáng trần” .


Hàng năm, cứ mỗi độ trăng tròn tháng 4 âm lịch, thì ở khắp mọi nơi, những người con Phật cùng hân hoan, trang trọng cử hành đại lễ kỉ niệm ngày đản sanh đức Từ phụ Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni. Ngày mà hơn 2500 năm về trước,một chúng sanh duy nhất, một con người phi thường, xuất hiện trong thế gian nầy, vì lợi ích cho số đông, vì hạnh phúc của số đông, vì lòng bi mãn, vì sự tốt đẹp, vì lợi ích và hạnh phúc của chư thiên và loài người. (kinh A Hàm). Cũng chính vì lẽ đó để Phật tử hiểu hơn về sự kiện Đản sanh của Ngài và ý nghĩa ngày Phật đản. Nhận lời thỉnh mởi của đạo tràng Phật tử chùa Thượng - Phù An Tự, xã Trường Sơn, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh, Đại đức Thích Tâm Phương đã đến thăm và thuyết giảng với chủ đề "Ý nghĩa ngày Phật đản".

Trong thời Pháp thoại Đại đức trình bày tóm tắt về cuộc đời của đức Phật, và phân tích một số chi tiết về sự kiện Đản sanh của Ngài, bên cạnh đó sách tấn Phật tử về tham dự Pháp thoại cố gắng nhiều hơn nữa, và áp dụng lời Phật dạy vào cuộc sống hằng ngày. Nếu tất cả những ai biết ứng dụng lời dạy của Ngài thể nghiệm trong cuộc sống đời thường chắc chắn đều học được rất nhiều, tịnh hoá được bản tâm và giúp đỡ mọi người cùng thăng hoa trên bước đường tu. Pháp bảo của đức Phật vẫn mãi mãi hiện hữu trong lòng của mỗi chúng ta. Mỗi khi thực hành pháp bảo có chính niệm thành tựu được tâm bình yên, trong sạch là chúng ta đang sống với tỉnh thức, với ý niệm giải thoát.

Sau những lời trạch Pháp rõ ràng của Đại đức, mọi người càng có niềm tin vững chắc trên con đường giác ngộ giải thoát mà mình đang đi. Hiểu được lịch sử về cuộc đời của đấng cứu thế. Qua đó, tự kiểm những điểm gì mình đã đạt được, những điểm gì chưa đạt được, để từ đó rút ra những bài học cho mình mà tinh tấn và nỗ lực tu hành.

 

Đại đức Thích Tâm Phương
 




















 

BBT website Vườn hoa Phật giáo