Hà Tĩnh: Long trọng tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Hữu Lạc

Sáng ngày 30.12.2014 (nhằm ngày 9-11 năm Giáp Ngọ) tại chùa Hữu Lạc xã Kỳ Bắc, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì.


Trong một ngày nắng ấm hiếm hoi giữa mùa đông giá rét trên miền quê Hà Tĩnh, tại  vùng quê nghèo cách trung tâm thành phố hơn 30km, nơi có ngôi cổ tự Hữu Lạc linh thiêng đã tấp nập cờ hoa chuẩn bị cho buổi lễ bổ nhiệm trụ trì một vị sư trẻ.

Về tham dự chứng minh buổi lễ, có Hòa thượng Thích Trí Thành – Phó ban Thường trực BTS PG tỉnh Bình Thuận; Hòa thượng Thích Ấn Chánh – Phó BTS PG tỉnh Bình Thuận; Chư Tôn đức Phật giáo Hà Tĩnh: Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ - UV HĐTS - Phó ban Thường trực BTS; Đại đức Thích Viên Như – UV HĐTS – Phó ban, kiêm Chánh thư ký; Đại đức Thích Hạnh Nhẫn - Phó ban, kiêm Trưởng ban Hoằng pháp;  Đại đức Thích Chánh Thành – Trưởng ban Văn hóa; Đại đức Thích Tâm Phương – Trưởng ban Nghi lễ, Đại đức Thích Quảng Nguyên, Phó ban, kiêm Trưởng Ban kinh tế; Đại đức Thích Tâm Quang - Trưởng ban Hướng dẫn Phật tử cùng sự hiện diện đông đảo của Chư Tôn đức Tăng Tổ đình Hải Quang; Tổ đình Vĩnh Đức; Tổ đình Thiền viện Thường Chiếu; Chư Tôn đức Tăng, Ni trụ trì các tự viện trong và ngoài tỉnh.

Chư Tôn đức chứng minh buổi lễ.

Đại diện các cấp chính quyền, có ông Đào Văn Hải - Phó Trưởng Ban Tôn giáo; ông Dương Đình Kim - Trưởng Phòng PA 88 công an tỉnh;  ông Nguyễn Hữu Thông - UB MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, UBND, UB MTTQ và các phòng ban huyện Kỳ Anh, xã Kỳ Bắc hơn 1.000 Phật tử nhân dân cùng tham dự buổi lễ.

Đại diện quý cấp chính quyền tham dự.

Phát biểu khai mạc buổi lễ Đại đức Thích Hạnh Nhẫn – Trưởng BTS GHPGVN huyện Kỳ Anh cho biết, chùa Hữu Lạc nằm trong một quần thể rộng lớn thuộc phía bắc huyện Kỳ Anh có niên đại khoảng hơn 300 năm. Trải qua bao biến thiên khắc nghiệt của thời gian chùa bị tàn phá hoàn toàn, chỉ còn sót lại một số pho tượng nhỏ, những vết tích nền móng đá ong.

Đại đức Thích Hạnh Nhẫn tuyên đọc diễn văn khai mạc.

Nhằm đáp ứng nhu cầu tu học và đơn thỉnh nguyện của của Ban Hộ tự và quý Đạo hữu Phật tử nơi đây, cùng sứ mệnh hoằng dương Chánh pháp của một sứ giả Như Lai, được sự nhất trí của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh và sự đồng thuận của các cấp chính quyền, Đại đức Thích Chúc Cường đã phát tâm tiếp nhận chức sự trụ trì để hướng dẫn Phật tử tu học, phát triển cơ sở tín ngưỡng này.

Thay mặt Thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh Đại đức Thích Viên Như tuyên đọc Quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Hữu Lạc cho Đại đức Thích Chúc Cường.

Đại đức Thích Viên Như đọc Quyết định bổ nhiệm.

Đại đức Thích Chiếu Tuệ trao Quyết định bổ nhiệm cho tân trụ trì.

Đối trước Chư Tôn đức, ngưỡng bái vọng về Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm Đại đức tân trụ trì cung kính đảnh lễ tri ân và nguyện dâng toàn tâm toàn lực để làm tròn sứ mạng của người thích tử, hoằng dương chánh pháp lợi lạc quần sanh, thực hiện đúng tinh thần Hiến chương của Giáo hội, luôn thúc liễm thân tâm, trau dồi Giới Định Tuệ để không phụ lòng mong mỏi của thầy Tổ, Chư Tôn đức và đạo tràng Phật tử bổn tự.

Đại đức tân trụ trì dâng lời phát nguyện.

Tại buổi lễ, Hòa thượng nghiệp sư có huấn từ nhắc nhở Đại đức tân trụ trì  dặn dò vị để tử thân yêu với sứ mạng của người con Phật đảm nhiệm chức trọng trách trụ trì một ngôi chùa là một gánh nặng Phật  sự, từng ngày phải tinh tấn vun bồi kiến thức Phật pháp, làm rạng ngời ngôi Tam bảo...

Hòa thượng nghiệp sư ban huấn từ.

Hòa thượng gửi cám ơn sâu sắc Chư Tôn đức BTS PG tỉnh đã quan tâm giúp đỡ dìu dắt  Đại đức tân trụ trì trong thời gian qua. Ngài cũng gửi lời cám ơn đến các cấp chính quyền đã tạo điều kiện thuận lợi để các hoạt động Phật sự của bổn tự và Đại đức trụ trì đã gặt hái được những thành quả tốt đẹp, góp phần xây dựng ngôi nhà Phật pháp trong lòng dân tộc.

Cũng tại buổi lễ, ông Đào Văn Hải đại diện các cấp chính quyền đã tặng hoa chúc mừng, phát biểu đánh giá cao những hoạt động của chùa và Đại đức Thích Chúc Cường trong thời gian qua. Ông chúc cho Đại đức tân trụ trì hoàn thành tốt trách nhiệm của mình để góp phần vào sự phát triển của Phật giáo tỉnh nhà.

Thay mặt Hòa thượng Trưởng Ban Trị sự Phật giáo Hà Tĩnh, đãi lao Chư Tôn đức chứng minh. Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ có đạo từ tán dương công đức xây dựng chùa cảnh và đạo tràng của Đại đức Thích Chúc Cường và Phật tử bổn tự Hữu Lạc trong thời gian qua.

Thượng tọa Thích Chiếu Tuệ đạo từ sách tấn đại đức tân trụ trì.

Thượng tọa sách tấn và mong muốn thầy trụ trì sẽ làm tròn trách nhiệm và sứ mệnh được giao phó, cố gắng tu học, phụng sự Đạo pháp, hướng dẫn đạo tràng Phật tử tinh tiến tu tập, và cùng phối hợp chặt chẽ với chính quyền và nhân dân địa phương xây dựng quê nhà và Phật sự của địa phương ngày càng khởi sắc xứng đáng là trưởng tử của Như Lai.

Ban biên tập xin gởi đến những hình ảnh của buổi lễ:


Chư Tôn đức quang lâm chứng minh, tham dự buổi lễ.




Đại đức Thích Tâm Thuần MC chương trình







Hòa thượng Nghiệp sư có đôi lời sách tấn Đại đức Tân trụ trì


Đại diện Phật tử dâng lời cảm niệm


Đại diện các cấp chính quyền tặng hoa và quà chúc mừng Đại đức tân trụ trì.



BTS Phật giáo tỉnh Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng


Lẵng hoa của BTS Phật giáo huyện Kỳ Anh


Hòa thượng nghiệp sư và huynh đệ tổ đình Hải Quang cũng có phần quà chúc mừng và động viên Đại đức trụ trì





Thân mẫu của Thầy trụ trì cũng đến chúc mừng và động viên con của mình




BBT website