Hoang mang với sự thờ ơ của một số chùa tại Bà Rịa - Vũng Tàu trong dịp lễ Phật đản

Bên cạnh nhiều địa phương hân hoan kính mừng Phật đản PL.2561 - DL.2017 thì không khí một số chùa tại TP.Vũng Tàu, huyện Long Điền (tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu) vào chiều nay, 13-4 âm lịch vẫn "cửa đóng then cài" như không hề biết Phật đản là gì.


VP BTS PG huyện Long Điền cũng không trang hoàng gì...
 
Khi tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy không khí tổ chức lễ Phật đản tại đây từ thiết trí lễ đài và trang hoàng tại một số chùa, tự viện ở huyện Long Điền quá sơ sài, buồn hiu không có một chút không khí. Xung quanh các ngôi chùa của huyện Long Điền cũng cửa đóng then cài. Không khí vẫn vắng vẻ, không nhộn nhịp cũng chẳng có một chút gì gọi là thành kính cho mùa lễ Phật đản.

Sau đó, công tác viên đến một quán cơm chay Tĩnh Tâm ở chợ cũ - khu vực trung tâm huyện Long Điền để dùng bữa trưa. Chúng tôi thử hỏi một số người dân xung quanh tìm hiểu về lễ Phật đản năm nay với thắc mắc - “Sao không khí Phật đản của PG huyện và một số chùa gần quán cơm chay mình ngay trung tâm huyện quá im lặng thế?” - thì người chủ quán mới giật mình: “Chết rồi, sao mình là Phật tử chẳng nghe thông tin gì hết vậy? Vì năm ngoái huyện còn làm xe hoa diễu hành thì chúng tôi thấy xe hoa diễu hành đi ngang qua còn nhớ ngày Phật đản, còn năm nay sao quá im lặng không biết nữa” (!?).

Nghe xong mà lòng nhiều trăn trở... Chẳng lẽ các chùa và PG ở địa phương trên không nhận được thông bạch hướng dẫn tổ chức Đại lễ của TƯGH?

Dưới đây là hàng loạt các chùa "cửa đóng then cài" trong mùa Phật đản ở Long Điền, TP.Vũng Tàu do CTV Giác Ngộ online chụp được chiều nay:
 


Chùa Hoa Nghiêm - TP.Vũng Tàu


Chùa Thiên Bửu Tháp


Chùa Thanh Minh