Khai pháp khóa tu Một ngày an lạc tại chùa Phổ Quang

Sáng nay, 11-3, tại chùa Phổ Quang (Huỳnh Lan Khanh, Q.Tân Bình), HT.Thích Trí Quảng, Phó Pháp chủ kiêm Giám luật HĐCM, Trưởng BTS GHPGVN TP.HCM đã có thời thuyết pháp với chủ đề “Cây đạo mùa xuân” mở đầu tổng khai giảng các đạo tràng tu học – đặc biệt là khóa tu “Một ngày an lạc” định kỳ hàng tuần tại đây.


Trong bài pháp mở đầu các khóa tu học tại chùa Phổ Quang, Hòa thượng Pháp sư cho biết mùa xuân cuộc đời thường gắn liền với tuổi trẻ, với những cống hiến của tuổi trẻ, với sự làm việc chăm chỉ, cật lực và mang lại những giá trị vật chất và tinh thần ý nghĩa. Nhưng “với đạo, thì cái gì làm được an vui là mùa xuân?”, Hòa thượng huấn thị, rằng bất cứ ngày nào, giờ nào, tâm ta luôn sáng suốt, tránh được phiền não, nghiệp chướng, thì lúc đó là mùa xuân.

Hòa thượng chia sẻ, trong cuộc sống con người, điều đáng sợ nhất là cái thấy sai lầm, hiểu sai lầm do trần lao nghiệp chướng bao vây làm cho ta bị mê mờ. Những lời dạy của Đức Phật mở ra cho chúng ta, có cơ hội được dự vào dòng thánh, con đường trí tuệ giúp cái thấy của chúng ta khác, cuộc sống của chúng ta khác, cho tất cả những ai nỗ lực sống theo giáo pháp.

Chư Tăng và Phật tử tham dự

“Đó là nhờ học, hiểu, thực tập giáo lý mà chúng ta thấy được, giác ngộ được, và ít ham muốn, nên ít khổ. Chúng ta làm điều gì là làm vì niềm an lạc của người khác, của chúng sanh. Bỏ cái tham đi mới thấy được sự an vui của cuộc sống, mới thấy mình nên làm gì và không nên làm gì, nên đi tới đâu và không nên đi tới đâu. Người thấy đạo, hiểu đạo trong lòng lúc nào cũng sáng, làm việc nào cũng đúng. Từ cuộc sống nhận thức như vậy, tiến thêm bước nữa và đi sâu vào cuộc sống trong thiền định thì thấy an lạc hơn”- Hòa thượng Pháp sư chia sẻ trong bài pháp “Cây đạo mùa xuân”.


Khóa tu Một ngày an lạc do BTS GHPGVN TP chủ trương và duy trì liên tục hàng tuần nhiều năm qua

Trước khi bắt đầu thời pháp, Hòa thượng đã truyền giới quy y cho gần 300 Phật tử. Được biết tại chùa Phổ Quang vào Chủ nhật trong tháng có khóa tu an lạc một ngày, khóa tu bát quan trai. Các tối thứ 4 và thứ 5 hàng tuần là Lớp học giáo lý dành cho Phật tử, tín đồ thập phương.