Lễ tưởng niệm, cầu siêu Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại TP.HCM

Sáng 13/10, để tưởng nhớ và bày tỏ tấm lòng với một người con ưu tú của đất Việt, tại Tổ đình Vĩnh Nghiêm (quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh), Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Ban Trị sự Thành hội Phật giáo Thành phố Hồ Chí Minh đã trang nghiêm tổ chức tưởng niệm, cầu siêu cho Đại tướng Võ Nguyên Giáp.


Chư tôn đức niêm hương cầu nguyện

Dự lễ tưởng niệm, cầu siêu có Hòa thượng Thích Đức Nghiệp, Phó Pháp chủ Hội đồng Chứng minh, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Hòa thượng Thích Thiện Nhơn, quyền Phó Chủ tịch thường trực kiêm Tổng Thư ký Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng đông đảo chư tôn, Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam các tỉnh, thành trong cả nước và hàng trăm tăng ni, phật tử thành phố Hồ Chí Minh.


Toàn thể chư tôn đức, tăng ni và phật tử đã thành kính dâng hương tưởng niệm và dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người đã cả đời đã vì nước, vì dân.

Sau lễ tưởng niệm, các chư tôn đức, tăng ni, phật tử đã tụng kinh cầu siêu cho anh linh của Đại tướng về nơi an nghỉ cuối cùng được siêu thoát.
 






Hoàng Anh Tuấn (TTXVN)