Nghệ An: Chùa Chí Linh tổ chứ 4 đợt khóa tu mùa hè với 1.400 tu sinh

Những ngày này, các em học sinh trên địa bàn Nghệ An đang háo hức đăng ký, tham gia khóa tu “Ươm mầm hoa sen” tại chùa Chí Linh (xã Xuân Thành, huyện Yên Thành). Đây là khóa tu do Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An tổ chức.


 
Là năm thứ tư Ban Hướng dẫn Phật tử tỉnh Nghệ An tổ chức, năm nay khóa tu sẽ được tổ chức trong 4 đợt.

Đợt 1: Từ 10 tuổi đến 12 tuổi. Bắt đầu khóa tu từ ngày 20/6 - 25/6/2017


Đợt 2: Từ 13 tuổi đến 15 tuổi. Bắt đầu khóa tu từ ngày 27/6 - 2/7/2017 


Đợt 3: Từ 15 tuổi đến 18 tuổi. Bắt đầu khóa tu từ ngày 4/7- 9/7/2017


Đợt 4: Là khóa tu đặc biệt nhân mùa Báo hiếu Vu Lan nên dành cho các độ tuổi từ 12 trở lên. Diễn ra từ này 11/7 - 16/7. 

Trong các khóa tu, các tu sinh được hướng dẫn tụng kinh, thiền hành, nghe pháp, tìm hiểu kiến thức Phật pháp, các trò chơi dân gian, bên cạnh đó, nhằm đổi mới về phương thức tu học, Ban tổ chức sẽ cung thỉnh một số giảng sư Phật giáo các tỉnh chia sẻ những kỹ năng trong cuộc sống, những kiến thức chăm sóc bản, xây dựng tinh thần đoàn kết, đặc biệt thông qua lớp học giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao trách nhiệm của thế hệ với xã hội.

Khóa tu còn góp phần tạo môi trường giáo dục nhân cách toàn diện, nâng cao ý thức về trách nhiệm bổn phận của mình trong cuộc sống, đây cũng là cơ hội thực tập đời sống xuất gia như cách ăn chay, tọa thiền và nuôi dưỡng tình yêu thương, thực tập tĩnh lặng thân tâm...

Thời gian đăng ký từ ngày 30/5 đến hết ngày 18/6/2017. Địa điểm: Chùa Chí Linh, xã Xuân Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An. 

Tu sinh đăng ký phải có giấy đăng ký khóa tu, có dấu xác nhận của Ban tổ chức sẽ phát tại văn phòng chùa hoặc từ các đạo tràng. Các tu sinh tham dự khóa tu được đài thọ toàn bộ chi phí sinh hoạt tại chùa trong thời gian diễn ra khóa tu.