Phật tử Nguyễn Hướng Dương qua đời

Chị Nguyễn Hướng Dương (pháp danh Hạnh An), Giám đốc Thư viện sách nói dành cho người mù đã từ trần đột ngột vào chiều tối ngày 25-4-2018, hưởng dương 47 tuổi.


Chị Nguyễn Hướng Dương trong một chương trình chia sẻ tại chùa Hoằng Pháp - Ảnh: Chùa Hoằng Pháp

 
Chị Nguyễn Hướng Dương được biết đến là một người truyền cảm hứng sống đẹp, vượt lên bằng nghị lực phi thường. Theo đó, vào năm 1996, khi chị tròn 25 tuổi, tuổi mùa xuân cuộc đời của một thiếu nữ thì một tai nạn giao thông khủng khiếp làm chị mất cả hai chân. Trải qua nhiều năm, những chuyển biến trong cuộc đời chị khiến nhiều người ngạc nhiên: từ một người chết đi sống lại, từ một người bị tuyệt vọng và trầm cảm chị trở thành người sống vui lạc quan, yêu đời, hòa nhập xã hội, còn chia sẻ niềm vui với mọi người, nhất là người khuyết tật.

Có được sự tự tại đó, theo Hướng Dương là nhờ chị bắt gặp ánh sáng nhiệm mầu từ Phật pháp. Trong tự truyện “Đứng dậy và bước đi”, chị đã thể hiện điều đó, bắt đầu từ Té ngã, nối tiếp bằng sự Đứng dậy và bước đi, để Một thế giới mở ra, và đón nhận Ánh sáng nhiệm màu.


Chị Hướng Dương tha thiết với "Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui" tại giao lưu ra mắt tự truyện “Đứng dậy và bước đi” ngày 4-11-2014 - Ảnh: Như Danh

 
Ngoài giọng đọc truyền cảm trên trang sách nói online từ Thư viện sách nói mà mọi người vẫn thường nghe ra đời năm 1998, chị còn mở thêm một cửa sổ sách nói Phật pháp trên mạng internet (http://www.sachnoiphatphap.com/).

Một số tác phẩm sách nói Phật giáo chị đã thực hiện: Đường xưa mây trắng, Thả một bè lau, Giải thoát trong lòng bàn tay, An lạc từng bước chân, Tâm và Ta, Làm chủ cuộc đời, Sống chết an lành,…

Theo chương trình tang lễ của chị Hướng Dương, lúc 0g ngày 27-4-2018 sẽ làm lễ nhập quan.

Lễ viếng từ 8g sáng mai, 27-4-2018 tại trụ sở Thư viện sách nói dành cho người mù (18B Đinh Tiên Hoàng, P.Đakao, Q.1, TP.HCM).

Lễ truy điệu và động quan lúc 7g ngày 28-4-2018, sau đó đưa đi hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng Đa Phước (H.Bình Chánh, TP.HCM).