Phó thủ tướng Trương Hòa Bình thăm phật giáo TT Huế

Chiều nay, 26-5, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam Trương Hòa Bình dẫn đầu phái đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đến thăm BTS GHPGVN tỉnh Thừa Thiên Huế nhân mùa Phật đản PL.2562. Cùng đi có lãnh đạo UBTƯMTTQVN, Tỉnh ủy và chính quyền tỉnh TT-Huế và các ban ngành.


Phó Thủ Tướng Thường trực Trương Hòa Bình thăm BTS GHPGVN tỉnh TT-Huế

Tại buổi gặp mặt, ông Trương Hòa Bình đã nhắc lại quá trình lịch sử Phật giáo đồng hành cùng dân tộc. Qua các cuộc đấu tranh, khi đất nước còn chiến tranh, Phật giáo đã góp công lớn vào công cuộc giành độc lập dân tộc. Đồng thời, ông Phó Thủ tướng Thường trực gửi lời chúc mừng đến chư tôn đức Tăng Ni, Phật tử, đồng bào tín đồ Phật giáo trong tỉnh đón một mùa Phật đản an lành, hạnh phúc.

Đáp từ, HT.Thích Đức Thanh, UVTT HĐTS, Trưởng BTS GHPGVN tỉnh TT-Huế tỏ lòng cám ơn sâu sắc đến phái đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã quan tâm đến thăm, chúc mừng BTS GHPGVN tỉnh nhân mùa Phật đản PL.2562 - DL.2018.

Đồng thời, Hòa thượng Trưởng ban đã trình bày khái quát những công tác Phật sự tại Huế, tri ân đến lãnh đạo T.Ư và địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi để Phật giáo Huế tổ chức Phật đản xuyên suốt tuần lễ với nhiều chương trình trong nhiều năm qua cho đến hôm nay.


Ông Trương Hòa Bình tặng quà tới HT.Thích Đức Thanh

Đại diện UBTƯMTTQVN tặng quà HT.Thích Đức Thanh nhân mùa Phật đản

Phái đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước CHXHCN VN tặng hoa chúc mừng

Chiều cùng ngày, phái đoàn cũng đã thăm, vấn an sức khỏe HT.Thích Đức Phương, Phó Pháp chủ GHPGVN và HT.Thích Khế Chơn, Phó Chủ tịch HĐTS GHPGVN.