ha tinh  le cong bo quyet dinh bo nhiem tru tri chua tinh lam

Hà Tĩnh: Lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Tịnh Lâm

Sáng ngày 16 tháng 01 năm 2024 (nhằm ngày 06 - 12 - Quý Mão), tại chùa Tịnh Lâm, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh; long trọng tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Tịnh Lâm cho đại đức Thích Trí Công và chú nguyện rót đồng đúc Đại hồng chung.
  • Thủ đô kháng chiến Bình Hồ thời Hậu (1409-1413)

    Kinh đô kháng chiến Bình Hồ sử sách ít ghi lại song cái chết bi hùng của vua tôi Trần Trùng Quang vị vua cuối cùng của nhà Hậu Trần sẽ sống mãi trong lòng nhân dân ta. Việc xây một điện thờ vua Trần Trùng Quang và các công thần, tướng lĩnh tại hoàng cung Bình Hồ, Đức Thọ, Hà Tĩnh là nên làm.
  • Hà Tĩnh: Long trọng tổ chức Pháp hội kỷ niệm ngày khánh đản Đức từ phụ A Di Đà Phật

    Dưới sự chỉ đạo của thường trực BTS PGVN tỉnh Hà Tĩnh, ngày 30 - 12 - 2023 ( nhằm ngày 18 - 11 - Quý Mão) tại trung tâm Văn hóa Phật giáo tỉnh, xã Hổ Độ, huyện Lộc Hà, ban Hoằng Pháp và ban Hướng Dẫn Phật Tử đã trang nghiêm tổ chức Pháp hội nhân lễ Khánh đản Đức Từ Phụ A Di Đà Phật. Đây là một sự kiện lớn trong chương trình Phật sự những tháng cuối năm.
  • Hà Tĩnh: Lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Long Hội

    Sáng ngày 17-12-2023 (nhằm ngày 05-11-Quý Mão), chùa Long Hội, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh; long trọng tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Long Hội cho đại đức Thích Tịnh Lâm và chú nguyện rót đồng đúc Đại hồng chung.
  • Giáo hội tỉnh Long An lên tiếng về vụ việc của hai sư thầy triệu view

    Hòa thượng cũng nêu rõ: “Quan điểm của Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Long An là sẽ giải quyết đến nơi đến chốn. Ngày hôm nay, chúng tôi đã có chỉ đạo khẩn, yêu cầu Ban Trị sự Phật giáo huyện Đức Hòa làm việc với chính quyền địa phương điều tra, làm rõ về hoạt động tôn giáo trái phép của 3 cá nhân trên; đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng căn cứ theo luật pháp hiện hành xử lý sai phạm.
  • TWGH viếng tang cố HT.Thích Chí Mãn

    Ngày 15-9, HT.Thích Thiện Nhơn - Chủ tịch HĐTS GHPGVN cùng chư tôn đức giáo phẩm Thường trực HĐTS GHPGVN đã đến viếng tang cố HT.Thích Chí Mãn - UV HĐTS GHPGVN, Phó ban Tăng sự T.Ư, Trưởng BTS GHPGVN TP.Đà Nẵng, trú trì chùa Pháp Vân.
  • Phim tài liệu về Thiền sư Nhất Hạnh được công chiếu tại Mỹ

    Bộ phim tài liệu về thiền sư Thích Nhất Hạnh mang tên Walk With Me - Hãy bước đi cùng tôi sẽ được công chiếu trên toàn nước Mỹ từ ngày 12-9.
  • Đà Nẵng: Lễ nhập kim quan cố HT.Thích Chí Mãn

    Sáng sớm hôm nay, 10-9-2017 (20-7-Đinh Dậu), Phật tử các giới đã về chùa Pháp Vân (372 đường Hà Huy Tập, P.An Khê, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) để làm lễ nhập kim quan cố HT.Thích Chí Mãn, UV HĐTS, Trưởng BTS Phật giáo TP.Đà Nẵng tân viên tịch.
  • Nhớ về Thiền sư Thích Thanh Từ nhân lễ Khánh tuế của Thầy

    Từ ngày biết đến đạo Phật tôi hằng mong và nguyện cầu để mình biết đúng Chánh Pháp, tu đúng Pháp của Phật và được gặp các bậc minh sư, những người thầy thực chứng để đưa đường chỉ lối. Trời thì cao, đất thì dày, Phật Pháp thì cao siêu, mình lại vô minh, khó lắm biết đúng Pháp. May thay tôi được gặp và được học trực tiếp từ những người thầy lớn. Thấy mình may mắn vô cùng.’
  • Những điều chưa biết về chuyến thăm Việt Nam của thầy Nhất Hạnh

    Chiều nay, ngày 6 tháng 9, vào hồi 15h15, Thầy Thích Nhất Hạnh đã rời Việt Nam qua sân bay Đà Nẵng. Thầy về Làng Mai Thái Lan rồi. Thầy Nhất Hạnh tạm biệt quê hương yêu dấu hôm nay rất bất ngờ và làm ngỡ ngàng rất nhiều học trò của Thầy trên mọi miền của đất nước yêu thương.
  • Dư âm từ một khóa tu đặc biệt

    “Mấy mươi năm mới có một khóa tu đầy ấn tượng”, đó là lời chia sẻ của HT.Thích Như Tín, vị giáo phẩm trực tiếp tham gia khóa tu. Bởi lẽ, đây là lần đầu tiên Giáo hội TP.HCM tổ chức khóa cấm túc tại Việt Nam Quốc Tự (Q.10) - trung tâm văn hóa, tâm linh, hành chánh của Phật giáo thành phố còn đang trong giai đoạn hoàn thiện.
  • Chùa Giai Lam Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ Vu lan báo hiếu PL. 2561

    Sáng 13.7. Đinh Dậu (3/9/2017),chùa Giai Lam – Tịnh Pháp, thôn Bình Tiến, xã Thạch Tân, Thạch Hà, Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ Vu lan báo hiếu PL. 2561 - DL. 2017.
  • Xúc động đêm Cố đô đón thầy về

    Ngày 03 tháng 09 là một ngày đặc biệt. Rất đặc biệt. Bởi hôm nay người thầy lớn của Phật tử Việt Nam và thế giới, Thầy Thích Nhất Hạnh đã rời Đà Nẵng để về chùa tổ Từ Hiếu tại Cố đô Huế tĩnh dưỡng. Đây là niềm hạnh phúc lớn và là sự chờ đợi từ rất lâu của Phật tử Huế.
  • Tết chay Vu Lan: Tết của tình mẫu tử sẽ diễn ra ngày 17 tháng 9 tại Hà Nội

    Năm 2016 lần đầu tiên Tết Chay An Lạc đã được tổ chức thành công tại Việt Nam. 44 đơn vị đã được lựa chọn đến tham gia Tết Chay đầy ý nghĩa và sôi động này tại chùa Tứ Kỳ, Thủ đô Hà Nội ngay trước thềm Tết Nguyên đán.