ha tinh  le cong bo quyet dinh bo nhiem tru tri chua tinh lam

Hà Tĩnh: Lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Tịnh Lâm

Sáng ngày 16 tháng 01 năm 2024 (nhằm ngày 06 - 12 - Quý Mão), tại chùa Tịnh Lâm, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh; long trọng tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Tịnh Lâm cho đại đức Thích Trí Công và chú nguyện rót đồng đúc Đại hồng chung.
  • Thủ đô kháng chiến Bình Hồ thời Hậu (1409-1413)

    Kinh đô kháng chiến Bình Hồ sử sách ít ghi lại song cái chết bi hùng của vua tôi Trần Trùng Quang vị vua cuối cùng của nhà Hậu Trần sẽ sống mãi trong lòng nhân dân ta. Việc xây một điện thờ vua Trần Trùng Quang và các công thần, tướng lĩnh tại hoàng cung Bình Hồ, Đức Thọ, Hà Tĩnh là nên làm.
  • Hà Tĩnh: Long trọng tổ chức Pháp hội kỷ niệm ngày khánh đản Đức từ phụ A Di Đà Phật

    Dưới sự chỉ đạo của thường trực BTS PGVN tỉnh Hà Tĩnh, ngày 30 - 12 - 2023 ( nhằm ngày 18 - 11 - Quý Mão) tại trung tâm Văn hóa Phật giáo tỉnh, xã Hổ Độ, huyện Lộc Hà, ban Hoằng Pháp và ban Hướng Dẫn Phật Tử đã trang nghiêm tổ chức Pháp hội nhân lễ Khánh đản Đức Từ Phụ A Di Đà Phật. Đây là một sự kiện lớn trong chương trình Phật sự những tháng cuối năm.
  • Hà Tĩnh: Lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Long Hội

    Sáng ngày 17-12-2023 (nhằm ngày 05-11-Quý Mão), chùa Long Hội, xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh; long trọng tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm trụ trì chùa Long Hội cho đại đức Thích Tịnh Lâm và chú nguyện rót đồng đúc Đại hồng chung.
  • Trung ương Giáo hội ra công văn chấn chỉnh việc xuất gia, tập tu

    Ban Thường trực Hội đồng Trị sự GHPGVN ban hành công văn số 364 /CV.HĐTS ngày 7-10-2016 về việc chấn chỉnh việc xuất gia, tập tu, gởi đến Ban Trị sự GHPGVN các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
  • Lại thêm một tri thức trong xã hội Việt ngày nay

    Một giảng viên Đại học luật ở Hà Nội, đứng lớp dạy cho sinh viên về các tôn giáo như: Phật giáo, Thiên chúa Giáo, Nho giáo, Đạo giáo, Bà La Môn, Đạo Hòa Hảo, Cao Đài... không tôn giáo nào trúng hoàn toàn.
  • Clip cô giáo ĐH Luật giảng về Phật giáo nhưng chưa hiểu gì về Phật giáo

    Cư dân mạng xã hội facebook đang lan truyền một clip giảng bài được cho là của một giảng viên tại trường ĐH Luật Hà Nội về môn Tôn giáo, trong bài giảng của mình cô giáo đã nói về các dòng tông phái của Phật giáo, nhưng những nội dung giảng của cô đã gây nhiều tranh cãi, vì khác biệt với kiến thức Phật học mà nhiều người được biết đến.
  • Nhà báo cần nhìn lại - Sát thủ nơi cửa chùa

    Thông tin một sự kiện có ảnh hưởng uy tín một tôn giáo, cần đối chiếu, xác minh của tôn giáo đó, để tránh tình trạng bóp méo sự thật, tổn hại uy tín tôn giáo mà còn chính người viết và báo đăng tải tự mình đánh mất niềm tin đối với độc giả.
  • Vụ thảm sát ở chùa Bửu Quang, hung thủ không phải tu sĩ

    Hôm nay, 6-10, Ban Thường trực Ban Trị sự GHPGVN TP.Hồ Chí Minh đã ra thông báo gửi Tăng Ni, Phật tử bày tỏ ý kiến của Ban Trị sự GHPGVN Thành phố đối với vụ việc nghiêm trọng xảy ra vào ngày 5-10-2016 tại chùa Bửu Quang, quận Thủ Đức.
  • Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật, Diễn viên- MC Đại Nghĩa

    Khóa tu Tuổi Trẻ Hướng Phật kỳ 4 tại chùa Giác Ngộ, ngày 02-10-2016 chủ đề: Gương Sáng với nhân vật Bùi Đại Nghĩa, một diễn viên đa tài và cũng là người dẫn chương trình ăn khách nhất hiện nay.
  • Tp.HCM: Lịch chiếu phim điện ảnh Phật giáo “Về phía mặt trời”

    “Về phía mặt trời” là bộ phim điện ảnh dựa trên những câu chuyện có thật về cuộc đời của Đại lão Hòa thượng Thích Trí Tịnh – Đệ nhất Phó Pháp chủ, kiêm Chủ tịch HĐTS GHPGVN, là bậc tùng lâm thạch trụ và là một trong những đại dịch giả 'Hán – Tạng' của Phật giáo nước nhà.
  • Chùa Linh Ứng Bãi Bụt Lễ Nhập Kim Quan Cố Hòa Thượng Thích Thiện Nguyện

    Sáng ngày, ngày 21/9/2016 (21/8/Bính Thân), lễ cung thỉnh nhục thân Hòa thượng THÍCH THIỆN NGUYỆN đã diễn ra trang nghiêm tại chùa Linh Ứng Bãi Bụt trong niềm kính tiếc của Chư Tôn đức Tăng Ni và tín đồ Phật tử.
  • Tiến trình vận động thống nhất Phật giáo Việt Nam

    Sau ngày 30-4-1975, đất nước hoàn toàn thống nhất, giang san quy về một mối. Trong bối cảnh như vậy, đó là điều kiện thuận lợi cho Phật giáo VN tiến hành công cuộc thống nhất trên cả nước, quy tập các tổ chức hệ phái về “Ngôi nhà chung” của Giáo hội nhằm phát huy sức mạnh hoằng pháp độ sinh.
  • Trung thu, cầu siêu cho hơn 2.700 sản nạn thai nhi

    Nhân dịp Tết Trung thu năm 2016, chiều 10-9 (10-8 âm lịch), Nhóm từ thiện Minh Hiển tổ chức lễ cầu siêu hương linh hơn 2.700 sản nạn thai nhi tại nghĩa trang Đồng Nhi (thôn Hạ, xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh).