keo con ve voi thuc tai nho phat phap

Kéo con về với thực tại nhờ Phật pháp

Chị kể, đó là hành trình gian nan và đầy kiên trì của không chỉ chị mà còn của gia đình. “Khi phát hiện thằng bé nghiện game, kết quả học hành sa sút, cả nhà đều “choáng” bởi vì ai cũng tin con. Vì quá tin nên đến khi phát hiện thì mới ngã ngửa và để có thể không đẩy con đi xa hơn đòi hỏi sự tỉnh táo rất nhiều”, chị bộc bạch.
  • Có sợi dây mang tên đạo nghĩa

    Trong cuộc sống này, để cho mối quan hệ giữa người với người được bền chặt, cần phải có một sợi dây liên kết mang tên “đạo nghĩa”. Đạo giữa vợ chồng là bao dung, giữa cha con là hiếu kính, giữa bạn bè là sự chân thành.
  • Thần tượng đời con

    Giới trẻ hiện nay đều có một thần tượng trong lòng. Đó có thể là một nam thần điển trai hay một nữ thần trong showbiz, cũng có thể đó là một nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trong các lĩnh vực của đời sống như: chính trị, kinh doanh, tôn giáo…Nhưng có khi ta quay lại để cảm nhận rằng: Phải chăng thần tượng của đời con thật sự chính là hai đấng sinh thành.
  • Những quả táo và cuộc đời của 2 đứa trẻ

    Một nhà tâm lý học hình sự của nước Mỹ vì muốn nghiên cứu sự ảnh hưởng của người mẹ đến cuộc đời của con cái đã làm một cuộc thí nghiệm thú vị.
  • Tại sao cần dạy trẻ em làm từ thiện?

    Giúp trẻ em làm các công việc thiện nguyện là cách tốt nhất giúp các em hoàn thành nhân cách và phát triển bản thân một cách trọn vẹn nhất. Những bài học đầu đời về lòng nhân ái, sự chia sẻ, đồng cảm, khoan dung và lòng biết ơn con cần được trưởng dưỡng nơi các em từng ngày.
  • Bí quyết xây dựng gia đình Phật tử hạnh phúc

    Như vậy, nhẫn nhục ngay trong gia đình thì khó hơn với người ngoài. Do vậy, các Phật tử cần phải tu tập để thực hành hạnh nhẫn nhục cho khéo léo và đúng đắn. Cuộc sống gia đình có êm ấm, hòa thuận hay không là ở đức tính nhẫn nhục này.
  • 3 việc quan trọng cần làm trước khi kết hôn

    Có sự chuẩn bị chu đáo cho việc kết hôn là đảm bảo cho một cuộc hôn nhân bền vững trong tương lai. Có như vậy, chúng ta mới trưởng thành, mới có thể đồng tâm, hiệp lực, thương yêu nhau, cùng xây dựng gia đình Phật hóa trên con đường đời thánh thiện.
  • Ăn để mà sống chứ không phải sống để mà ăn

    Trong đạo Phật, vấn đề ăn uống không phải là chuyện quan trọng hàng đầu. Dù ăn mặn hay ăn chay, chúng ta nên ăn uống đơn giản đạm bạc, để dành nhiều thời gian cho những việc làm ích lợi. Chuyện ăn uống thuộc về phạm vi thể chất, bồi bổ cho tấm thân tứ đại giả tạm này, để làm phương tiện tu tâm dưỡng tánh, cho đến ngày giác ngộ và giải thoát hoàn toàn.
  • Chuyện của người phụ nữ hạnh phức nhất Thế giới

    Câu chuyện về một người phụ nữ có gia đình, điều kiện kinh tế bình thường, là nhân viên ”quèn” với mức lương tầm trung, không có gì đặc biệt nổi trội nhưng lại “suốt đời gặp may”.
  • Phụ nữ thích nhất quà tặng nào trong ngày 8/3?

    Món quà vô giá nhất ngày 8/3 là sự chân thành, quan tâm, chia sẻ, thấu hiểu và biết hy sinh vì nhau.
  • Nữ giám đốc dạy con gái: Đừng mua chiếc túi trị giá 300 đô mà trong đó không có gì cả

    ”Đã có lúc mẹ cũng se sua khi mua túi, vali hàng hiệu đắt đỏ... rồi mẹ nhận ra điều đó chẳng có ý nghĩa gì”, nữ giám đốc, nghệ nhân ẩm thực Đoàn Thu Thủy chia sẻ.
  • Thương cho roi cho vọt có hiệu quả không?

    Chưa chắc cách thương cho voi cho vọt là thành công mà chưa chắc cách từ bi, ái ngữ không có tác động tốt trong sự giáo dục.
  • Bởi vì...Tết là để trở về

    Bây giờ cuộc sống đầy đủ tiện nghi, khoảng cách nhớ nhung đã vơi, vì công nghệ phát triển, chỉ cần có internet, rồi vào các phần mềm, có thể nói chuyện với nhau, thấy rõ mặt nhau. Bây giờ cuộc sống bộn bề, trong cuộc mưu sinh, mọi người trong gia đình thường lên đường mưu sinh khắp nẻo, dẫu vẫn liên lạc nhau thăm hỏi nhau như thế, nhưng Tết luôn cần được trở về.
  • Bình an là nền tảng của hạnh phúc

    Thông thường, bình an được hiểu là không gặp những biến cố trở ngại cho đời sống, không bệnh tật, không tai nạn. Trong đạo Phật, khái niệm bình an được hiểu sâu sắc hơn, đó là tâm an ổn, trong không bị các phiền não tham lam, ganh ghét, đố kỵ, kiêu mạn, sân hận v.v… chi phối; ngoài không bị các duyên tác động (tâm an nhiên, tự tại không bị dao động bởi hoàn cảnh bên ngoài).