nhung buc tuong duoc tim thay sau hang tram nam   an sau   cung lich su

Những bức tượng được tìm thấy sau hàng trăm năm 'ẩn sâu' cùng lịch sử

Trải qua hàng nghìn năm lịch sử, chứng kiến biết bao sự đổi thay để rồi vùi mình trong sâu thẩm, những bức tượng dưới đây lại một lần nữa "tái xuất" mang lại nhiều khám phá thú vị cho các nhà khoa học về nguồn gốc, tổ tiên của con người.
  • Thiên thần của sự sống - Tản văn mới của tác giả Cái Sân vuông và nơi thờ Phật

    “Buổi sáng là để cho chúng ta mỉm cười. Anh nhớ nhé. Hạnh phúc là để nuôi dưỡng chúng ta, cho chúng ta niềm vui trong một ngày thật mới. Hạnh phúc quý lắm. Không khéo, chúng ta lại đánh rơi mất hạnh phúc”- đó là những lời mở đầu trong tản văn Thiên thần của sự sống của tác giả Lữ.
  • Bức tình thư đầy cảm xúc của GS Cao Huy Thuần gửi về đất nước

    Là một trong những người Việt xa xứ, đang sống và làm việc tại Pháp, trong dịp quay trở về quê nhà, GS.Cao Huy Thuần đã không quên gói ghém theo hành trang của mình bức “tình thư” đầy xúc động, mà ở đó ông dành trọn những giãi bày đã ấp ủ trước nay đến đất nước và con người quê hương mình.
  • Hình ảnh người Phật tử thuần thành trong thời hiện đại

    “Những hình ảnh đại diện về người con Phật hiện đại tại châu Á”, đó là nội dung một cuốn sách đáng đọc về thân thế của những nhân vật điển hình thể nhập được truyền thống tôn giáo với đời sống đương đại.
  • Băng đĩa thuyết giảng - Ai thẩm định?

    Qua thăm dò sơ bộ đối với các văn hóa phẩm Phật giáo, riêng phần băng đĩa thuyết giảng phải nói là đa dạng, ai cũng có thể làm băng đĩa với danh nghĩa là “ấn tống” - không bán; hoặc tung ra thị trường với giá cả rất dễ mua.
  • Trịnh Công Sơn - Một cõi đi về

    Một Cõi Đi Về được hiểu nhiều cách khác nhau, phổ biến nhất là Cõi Chết, theo nghĩa của “sinh ký tử quy”, sống gửi thác về”. Một ý nghĩa khác là “kiếp nhân sinh”, cũng giống như “trăm năm trong cõi người ta” của Nguyễn Du vậy
  • Ngó trời phiếm luận khôn cùng

    Cái đẹp tự nhiên khiến ngôn ngữ bị phá sản. Mọi ngôn ngữ và tài năng không đủ bao dung vẻ đẹp ấy. Là bởi chúng ta muốn trang hoàng cái hoàn hảo, vượt lên khỏi mọi sự sáng tạo bằng tâm thức để thỏa mãn tự ngã.
  • Vì sao lễ hội văn hoá lại biến thành lễ hội phi văn hoá

    Đến hẹn lại lên, cứ sau những ngày tết nguyên đán là đến mùa lễ hội. Thế là sau những ngày vui đón tết, ăn tết, chơi tết, tiêu pha thả ga vì vui tết là người Việt mình lại tiếp tục lao vào hội hè. Theo thống kê thì trong một năm nước ta có khoảng 8000 lễ hội, trong đó khoảng 7000 lễ hội dân gian, hơn 300 lễ hội lịch sử, hơn 500 lễ hội tôn giáo, còn lại các lễ hội ngoại nhập và các loại lễ hội linh tinh khác. Đói nghèo, lạc hậu đâu không biết chứ về cái khoản hội hè thì thế giới chắc phải ngả nón bái phục nước mình!
  • Giữa vườn xuân thắp hoa Đạo lý

    VƯỜN HOA ĐẤT NƯỚC NHỮNG NGÀY MÙA ĐÔNG
  • Xuân về với nếp sống đạo đức của người con Phật

    Mùa xuân là mùa biểu tượng của sự hạnh phúc, an lạc. Các nhà đạo đức cho rằng, để có hạnh phúc thật sự thì phải sống đạo đức.
  • Hành trang thiết yếu của người tu sĩ

    Ngược dòng lịch sử Phật giáo du nhập, ngay từ giai đoạn đầu của Phật giáo Việt Nam, pháp môn Thiền đã được giới thiệu qua các bản kinh An ban thủ ý mà người có công lớn là Tổ sư Khương Tăng Hội. Ngày nay, phương pháp thực tập Thiền là một trong những pháp môn tu tập quan trọng nhất mà nhiều người hướng đến.